(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย:วิตกตลาดเงิน สกัดS&P/ASX 200 ปิดบวกแค่ 34.7 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2007 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (30 ส.ค.) เนื่องจากมีการเทขายหุ้นธนาคารในช่วงท้ายของการซื้อขายหลังจากที่ออสเตรเลีย แอนด์ นิวซีแลนด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป เตือนว่าสถานการณ์ทางการเงินของธนาคารมีความไม่แน่นอนมากขึ้นเนื่องจากความผันผวนที่เกิดขึ้นล่าสุดในตลาดสินเชื่อ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 34.7 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 6,135.0 จุด จากระดับสูงของวันที่ 6,190.7 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 6.3 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
ริค คลัสแมน หัวหน้าฝ่ายเทรดดิ้งของบล.เอคุส กล่าวว่า หุ้นธนาคารได้รับผลกระทบ เนื่องจากยังมีความวิตกกังวลว่าจะมีการเทขายหุ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์กอีกครั้งคืนนี้ ขณะที่ดัชนีซื้อขายล่วงหน้าดาวโจนส์ปรับตัวลง และชี้ว่าตลาดคงจะอยู่ในแดนบวกได้ยากในวันนี้หากไม่มีหุ้นเหมืองแร่มาหนุน เพราะได้รับปัจจัยกระตุ้นจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้น
คลัสแมนกล่าวว่า สิ่งที่ตลาดให้ความสนใจคือ บริษัทที่ตกเป็นเป้าหมายของการซื้อกิจการอย่างแบรมเบิ้ลส์ และบริษัท ไดโน โนเบิล โดยตลาดพูดคุยกันอย่างต่อเนื่องว่า แบรมเบิลส์อาจจะกลายเป็นเป้าหมายของการเทคโอเวอร์โดยแมคควอรี แบงค์ ซึ่งร่วมมือกับกลุ่มลอจิสติกส์อย่างโทลล์ โฮลดิ้งส์
หุ้นแบรมเบิ้ลส์ บวกขึ้น 8 เซนต์ ปิดที่ 13.58 ดอลลาร์ออสเตรเลีย
หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บวกขึ้น 69 เซนต์ หรือ 1.9% และหุ้นริโอ ทินโต ดีดขึ้น 98 เซนต์ หรือ 1.1% จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่แข็งแกร่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ