ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวขึ้นตามตลาดตปท. จับตาประชุมกำหนดวันเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2007 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ ตามตลาดต่างประเทศ เนื่องจากดาวโจนส์และตลาดในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวอยู่ในแดนบวก ซึ่งทิศทางตลาดหุ้นไทยช่วงนี้จะสอดคล้องกับต่างประเทศ โดยให้น้ำหนักต่างประเทศเป็นตัวชี้นำตลาดไท
สำหรับปัจจัยในประเทศให้จับตาดูการประชุมในวันนี้ที่คาดว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งหากมีความชัดเจนก็อยู่ในความคาดหมายของตลาดอยู่แล้ว นอกจากนี้ ในวันพุธนี้(29 ส.ค.)จะมีการประชุมกนง.ซึ่งคาดหมายว่าจะมีการประกาศลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งหากเป็นจริงก็อยู่ในความหมาย ดังนั้นทิศทางตลาดหุ้นไทยจึงอิงไปที่ต่างประเทศเป็นหลักมากกว่า
พร้อมให้แนวรับที่ 784, 780 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 797, 805 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(24 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,235.88 จุด ลง 0.25 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,462.50 จุด ลดลง 1.57 จุด (-0.11%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 22,541.70 จุด ลดลง 11.10 จุด (-0.43%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2.16 ลบล้านบาทเมื่อ 24 ส.ค.50
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 71.09 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.26 ดอลลาร์
- เอกชนจี้แบงก์ชาติกำหนดเป้าหมายเงินบาทสร้างเสถียรภาพค่าเงิน ไม่ให้แข็งค่าไปกว่าคู่แข่งเพิ่มขีดความสามารถของผู้ส่งออก ธปท.โต้กำหนดระดับแน่นอนไม่ได้ เน้นยึดหลักอิงภูมิภาค "ไทยยูเนี่ยนโฟรเซ่น" ห่วงเสียตลาดดึงกลับคืนลำบาก กลุ่มรองเท้า-เครื่องนุ่มห่ม อัดรัฐชอบแนะย้ายฐานผลิตไปประเทศอื่น ทั้งที่ไทยมีอุตสาหกรรมต้นน้ำ-ปลายน้ำ
- แบงก์ชาติเผยไตรมาส 2 อสังหาริมทรัพย์มีสัดส่วนเอ็นพีแอลมากที่สุดในระบบถึง 15.16% ขณะที่หนี้ที่เพิ่มขึ้นเกิดลูกหนี้รายใหม่ก่อตัวจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวถึง 63,972 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากแบงก์พาณิชย์ไทย ส่วน "ยอดเพิ่มสูงสุด" อยู่ที่ธุรกิจอุตสาหกรรม 41,891 ล้านบาท หรือมีสัดส่วนเพิ่มจาก 9.92 เป็น 11.32% มีทั้งลูกหนี้ใหม่-เก่า ด้านเอ็นพีแอลรายย่อยส่อวิกฤต ความสามารถในการชำระหนี้ทรุด รวมกลุ่มแจ้งกองปรับจับ 4 แบงก์
- เปิดใจ "ปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา" ประธานตลาดหุ้นคนใหม่ ยอมรับห่วงธุรกิจโบรกเกอร์ไปไม่รอด โดยเฉพาะขนาดเล็กที่สายป่านสั้น ย้ำชัดหนึ่งในภารกิจที่ให้ความสำคัญ คือหาแนวทางช่วยเหลือให้ธุรกิจค้าหุ้นแข่งขันได้ ชี้หากมีกฎเกณฑ์ที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน อาจพิจารณาหยิบขึ้นทบทวนใหม่อย่างรอบคอบ พร้อมผลักดันเรื่องตลาดทุนขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ
- ปี 2550 สารพัดปัจจัยฉุดตลาดอสังหาฯ ทรุดหนัก เศรษฐกิจพ่นพิษ คนไทยเป็นหนี้เพิ่ม 13.2% ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่น แบงก์หวั่นเกณฑ์กันสำรอง IAS 39 เข้มปล่อยกู้ซื้อบ้าน “กิตติ พัฒนพงศ์พิบูล " เตือนสติคนที่คิดจะซื้อบ้าน ถ้าคุณสมบัติไม่ถึงก็ไม่ควรกู้ แนะทางออกซื้อบ้านราคาถูกลง ส่วนผู้ประกอบการเช็คเครติดลูกค้าก่อนปล่อยจอง
- "ณรงค์ชัย อัครเศรณี" จี้ทางการผลักดัน 4 พ.ร.บ.ผ่านสภา หวังใช้เป็นเครื่องมือดูแลค่าเงินบาท เหตุเครื่องมือที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทำให้การควบคุมค่าเงินบาททำได้ค่อนข้างน้อย หวั่นหากหมดปัญหาซับไพรม์ บาทจะผันผวนและแข็งค่ารอบใหม่
- สำนักวิจัยซีแอลเอสเอ ออกบทวิเคราะห์ว่า อุตสาหกรรมธนาคารพาณิชย์ของไทยทั้งระบบได้เข้าไปลงทุนในพันธบัตร ทั้งในและต่างประเทศรวมกันประมาณ 2.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1 ล้านล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน ประมาณ 15% ของสินทรัพย์รวม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ