(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: ฮั่งเส็งปิดพุ่ง 628.68 จุดหลังเฟดชี้ศก.สหรัฐแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (8 ส.ค.) เนื่องจากแรงซื้อฟื้นตัวขึ้นอีกครั้งเมื่อธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดได้ให้การรับรองในที่ประชุมเมื่อคืนนี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง โดยราคาหุ้นได้ปรับตัวสูงขึ้นทั่วทั้งกระดาน ซึ่งเป็นผลมาจากรายงานรายได้ครึ่งปีแรกที่แข็งแกร่งของบริษัทจีนและฮ่องกง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งบวกขึ้น 628.68 จุด หรือ 2.87% ปิดที่ 22,536.67 จุด จากระดับสูงที่ 22,540.30 จุด และระดับต่ำที่ 22,100.34 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.60 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
ยูจีน ลอว์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยของเซเลสเชียล เอเชีย ซิเคียวริตี้ส์ โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ตลาดเริ่มเดินหน้าดีดตัวขึ้นทางเทคนิคในวันนี้หลังจากที่ร่วงลงติดต่อกันสองวัน โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้และการแสดงความคิดเห็นของเฟดว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่งช่วยเพิ่มปัจจัยหนุนให้กับตลาดหุ้นฮ่องกง
นอกจากนี้ หุ้นของบริษัทจีนและฮ่องกงที่รายงานรายได้ครึ่งปีแรกสดใสก็สามารถดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนให้เข้าซื้อได้เช่นกัน
อย่างไรก็ดี นายลอว์กล่าวว่า การดีดตัวทางเทคนิคในวันนี้อาจจะเกิดขึ้นไม่นานนัก เนื่องจากตลาดยังวิตกกังวลเรื่องความผันผวนของตลาดหุ้นนิวยอร์ก โดยปัญหาที่เกี่ยวกับข้องกับตลาดซับไพรม์และตลาดสินเชื่อสหรัฐยังไม่สิ้นสุด และมีแนวโน้มว่าจะเกิดความผันผวนในตลาดหุ้นนิวยอร์กมากขึ้น ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวจะกดดันตลาดหุ้นฮ่องกงและเอเชียในระยะใกล้
หุ้นไชน่า เมอร์ชานท์ ขยับขึ้น 1.05 ดอลลาร์ หรือ 3.85% ส่วนหุ้นการเงินอื่นๆของจีนปรับตัวสูงขึ้นมาก หุ้นไอซีบีซีดีดขึ้น 5.36% หุ้นไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ พุ่ง 4.40% หุ้นแบงค์ ออฟ ไชน่า ปรับตัวสูงขึ้น 3.44% และหุ้นไชน่า ไลฟ์ปรับตัวสูงขึ้น 4.67%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ