SPALI เปิดโครงการใหม่เพิ่มจากแผนใน H2 หลังการเมืองชัด-คาดยอดขายฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอธิป พีชานนท์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI)กล่าวว่า จากสถานการณ์การเมืองที่ชัดเจนขึ้น ทำให้บริษัทตัดสินใจเพิ่มโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้อีก 1 โครงการ จากแผนงานเดิม 7 โครงการมูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท  รวมทั้งคาดว่ายอดขายในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 8.8 พันล้านบาท และรายได้น่าจะสูงกว่าที่คาดไว้ว่าจะเติบโต 20% จากปีก่อน 
นายอธิป กล่าวว่า เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการเพิ่มอีก 1 โครงการคือโครงการคอนโดฯ ศุภาลัย พรีเมียร์ เพลส (สาทร-นราธิวาส) ซึ่งมีมาร์จิ้นดีกว่าโครงการในแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวเฮ้าส์
สำหรับยอดขายในปีนี้น่าจะเป็นไปตามเป้าหมายเดิม จากในช่วงครึ่งปีแรกที่เคยมองอาจจะพลาดเป้าเพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่หลังจากการเมืองมีความชัดเจนก็น่าจะทำให้ยอดขายฟื้นตัวได้ เข่นเดียวกับรายได้ในปีนี้ก็จะเติบโตดีกว่าที่คาด และกำไรสุทธิก็เชื่อว่าจะโตกว่าปีก่อนที่มี 880 ล้านบาทด้วยเช่นกัน เพราะสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหารงานได้
ในครึ่งปีหลัง SPALI ยังรอรับรู้รายได้จากงานในมืออีก 1.8 พันล้านบาทจากทั้งหมดที่จะทยอยรับรู้ในปีนี้ 2.5 พันล้านบาท และ ภายในเดือนส.ค.-ก.ย. มีแผนจะออกหุ้นกู้ล็อตแรก 1 พันล้านบาท จากวงเงินหุ้นกู้ที่ได้รับอนุมัติทั้งหมด 4 พันล้านบาท โดยจะนำเงินที่ได้ไปใช้ซื้อที่ดิน และนำไปชำระหนี้เดิม ซึ่งคาดว่าจะซื้อที่ดินเพิ่มในครี่งปีหลังอีกประมาณ 500 ล้านบาท

แท็ก (SPALI)   ศุภาลัย   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ