(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: อานิสงส์ตลาดหุ้นจีนดันฮั่งเส็งปิดบวก 95.19 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (3 ส.ค.) เนื่องจากหุ้นบลูชิปและหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งตลาดหุ้นจีนที่ปิดตลาดสูงเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ก็มีส่วนช่วยหนุนตลาดหุ้นฮ่องกง 
โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้เป็นปัจจัยให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคปรับตัวแดนบวกในช่วงเปิดการซื้อขาย
อย่างไรก็ดี ดีลเลอร์มองว่าปริมาณการซื้อขายโดยรวมมีปริมาณค่อนข้างน้อย โดยนักลงทุนเองยังคงอยู่นอกตลาดเนื่องจากแนวโน้มที่ไม่แน่นอนของตลาดหุ้นทั่วโลก
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งดีดขึ้น 95.19 จุด หรือ 0.42% ปิดที่ 22,538.44 จุด จากระดับต่ำที่ 22,356.30 จุด และระดับสูงที่ 22,644.58 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.43 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
แมธทิว กว็อก หัวหน้าฝ่ายวิจัยของแทนริช ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า ตลาดมีแรงซื้อที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมในช่วงบ่าย หลังจากที่หุ้นเอแชร์ของจีนทำสถิติใหม่ ส่วนหุ้นจีนบางหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกง โดยเฉพาะหุ้นการเงินนั้นพุ่งสูงขึ้นในช่วงท้ายของการซื้อขายเช่นกัน โดยการที่ตลาดดีดตัวขึ้นนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจนัก เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ และตลาดหุ้นเอเชียเองก็ค่อนข้างจะมีเสถียรภาพ
กว็อกกล่าวต่อไปว่า ปริมาณการซื้อขายโดยรวมนั้นยังไม่สูงนัก เนื่องจากตลาดยังคงกังวลเกี่ยวกับเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหาซับไพรม์ของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนบางส่วนยังคงระมัดระวังการซื้อขายเนื่องจากความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นทั่วโลก
หุ้นธนาคารของจีนปรับตัวสูงขึ้นมาก โดยหุ้นไชน่า เมอร์ชานท์ แบงค์ พุ่งขึ้น 5.49% เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ตลาดคาดการณ์ว่าผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ธนาคารจะรายงานในสัปดาห์หน้านั้นจะออกมาแข็งแกร่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ