(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: หุ้นบลูชิปหนุน S&P/ASX 200 ปิดบวก 15.6 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2007 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดสูงขึ้นในวันนี้ (22 ส.ค.) ซึ่งเป็นการปิดตลาดอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยมีแรงขายทำกำไรเข้ามาในช่วงท้ายของการซื้อขายและทำให้ดัชนีปรับตัวลงจากระดับสูงของวัน
ดัชนีได้เคลื่อนไหวในแดนลบช่วงแรก แต่หลังจากนั้น ราคาหุ้นได้ปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่บริษัทรายใหญ่ส่วนหนึ่งได้รายงานรายได้ที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยหนุนภาพรวมของธุรกิจ ในช่วงที่เกิดความผันผวนในตลาดหุ้นทั่วโลก
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 15.6 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 6,005.0 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.92 พันล้านหุ้น มูลค่า 6.07 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
นายแอนดรูว์ เซคเลย์ หัวหน้าฝ่ายหลักทรัพย์ของอินเตอร์สวิส กล่าวว่า รายงานผลประกอบการที่ออกมาสดใสช่วยหนุนหุ้นรายย่อย โดยแรงขายทำกำไรได้ช่วยหนุนตลาด และความสนใจได้พุ่งเป้าไปที่หุ้นการเงิน รวมถึงหุ้นแมคควอรีแบงค์และหุ้นแบ็บค็อค แอนด์ บราวน์
เซคเลน์กล่าวว่า นักลงทุนบางรายมองว่าการปรับตัวสูงขึ้นในตลาดเป็นโอกาสในการขาย และเชื่อว่าตลาดจะใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งกว่าที่ะฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์เหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนก.ค. ก่อนที่จะมีความวิตกกังวลเรื่องการขยายตัวของวิกฤติสินเชื่อเกิดขึ้นในตลาดหุ้นทั่วโลก
เซคเลย์กล่าวต่อไปว่า คาดว่าจะมีความผันผวนเกิดขึ้นมากกว่านี้ และคิดว่านักลงทุนส่วนใหญ่ไม่คิดว่าตลาดจะปรับตัวสูงขึ้นเท่าระดับก่อนที่จะเกิดการเทขายได้ เพราะเลยจังหวะเวลาที่ตลาดจะปรับฐานไปแล้วหากไม่มองเรื่องปัญหาซับไพรม์
หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ปิดลบ 10 เซนต์ ที่ 35.40 ดอลลาร์ ก่อนที่บริษัทจะได้รายงานกำไรสุทธิที่สูงขึ้น 28.4% แตะ 1.34 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปีนี้จนถึงเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ในตลาด
ส่วนหุ้นริโอทินโตตกลง 87 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 85.43 ดอลลาร์ เนื่องจากราคาโลหะร่วงลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ