ดีล MPTรู้ผลควบรวมในส.ค.นี้จับตา MIL ขายทิ้งหรือช่วยหาพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2007 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวมจ. แมกเนคอมพ์ พรีชิชั่น เทคโนโลยี (MPT) คาดว่า ภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้จะมีข้อสรุปชัดเจนเกี่ยวกับดีลของบมจ. แมกเนคอมพ์ พรีชิชั่น เทคโนโลยี (MPT) ที่อาจจะมีการควบรวมกิจการ หรือ หาพันธมิตรใหม่เข้ามาเสริมธุรกิจ หลังจากที่ Magnecomp International Limited (MIL) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับมีการทำดีลจริงเมื่อปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา 
"transaction ต่างๆมาจากผู้ถือหุ้นใหญ่ในสิงคโปร์ ไม่ใช่มาจาก MPT ที่คาดว่าน่าจะได้ความชัดเจนภายในเดือนนี้ เพราะมันนานมากเกินไปจากที่ MIL ให้ข่าวในตลาด(สิงคโปร์) ซึ่งปกติ ตลาดที่สิงคโปร์ค่อนข้างซีเรียสที่ให้ข่าวไปแล้ว และย้งไม่มีการยกเลิกการทำดีล ก็แสดงยังทำอยู่ ก็ต้องรอฟังข่าวจากผู้ถือหุ้น" แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ขณะเดียวกันคาดว่าในไตรมาส 3 ผลประกอบการน่าจะเป็น Positive หรือดีกว่าไตรมาส 2 แต่จะขาดทุนต่อเนื่องจากไตรมาส 2 ที่ขาดทุน 798 ล้านบาท เพราะมีการปิดโรงงานในจีน ทำให้มีการตั้งสำรองจำนวนมาก ประกอบกับ โดยปกติไตรมาส 3 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และบริษัทจะออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่
ทั้งนี้ MPT มีผลประกอบการขาดทุน 5 ไตรมาสติดต่อกัน โดยไตรมาส 2/50 ประสบผลขาดทุนหนักสุด โดยปี 49 มีผลขาดทุน 898.39 ล้านบาท
MPT ผลิตและจำหน่ายแขนจับหัวอ่าน Hard Disk Drive (HDD) โดย MIL ถือหุ้นใหญ่ 72.88%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ