(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: ตลาดหุ้นเอเชียพุ่ง S&P/ASX 200 ปิดบวก 56.8 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2007 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดสูงขึ้นในวันนี้ (21 ส.ค.) เนื่องจากแรงซื้อหุ้นเหมืองแร่และธนาคาร รวมทั้งปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นหลักๆของเอเชียปรับตัวสูงขึ้น
ทั้งนี้ รายงานผลประกอบการที่สดใสก็มีส่วนช่วยสนับสนุนตลาด แม้ว่าการซื้อขายจะเป็นไปอย่างระมัดระวังเนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่แน่ใจเรื่องขอบเขตของผลกระทบที่เกิดขึ้นจากตลาดสินเชื่อ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 56.8 จุด หรือ 1.0% ปิดที่ 5,989.4 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 5,873.6-5,998.6 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.99 พันล้านหุ้น มูลค่า 5.44 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
มาร์ติน อาร์โนลด์ นักวิเคราะห์ของคอมเสค ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า ความเชื่อมั่นในตลาดดีขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นในเอเชียปรับตัวสูงขึ้น โดยหุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้นแม้บริษัทแคปิตอล วัน ไฟแนนเชียล คอร์ปในสหรัฐจะปิดธุรกิจจำนองกรีนพอยท์ในช่วงที่เกิดวิกฤตในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ โดยความเคลื่อนไหวของแคปิตอลวันนั้นคาดว่าจะทำให้เกิดผลกระทบ แต่ดูเหมือนว่าผลพวงจากการปิดเริ่มลดลงบ้างแล้ว
อาร์โนลด์กล่าวว่า การที่ตลาดสามารถทรงตัวอยู่ได้หลังจากที่ตลาดปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้นเป็นเรื่องที่น่ายินดี แม้ว่านักลงทุนจะยังคงกังวลว่าอาจจะมีปัญหาอื่นๆเกิดขึ้นตามมาจากวิกฤตการณ์ซับไพรม์
หุ้นเหมืองแร่ชั้นนำอย่างหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ปรับตัวสูงขึ้น 1.7% และหุ้นริโอทินโต ดีดขึ้น 1.5%
หุ้นธนาคารรายใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นคอมมอนเวลท์แบงค์ ปิดบวก 79 เซนต์ หุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ปรับตัวขึ้น 31 เซนต์ และหุ้นเอเอ็นแซทปิดบวก 1.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ