ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: วิตกตลาดซับไพร์ม กดคอมโพสิตปิดเช้าลบ 35.51 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดเช้าร่วงลงในวันนี้ (1 ส.ค.) โดยดัชนีดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 1,900 จุด เนื่องจากกระแสความกังวลเรื่องความเสี่ยงด้านตลาดปล่อยกู้จำนองให้ลูกหนี้ที่ขาดความน่าเชื่อถือในสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนพากันเทขายทำกำไรในตลาดหุ้นนิวยอร์กอย่างหนัก
นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพปิดดิ่งลงหลังจากมีสื่อรายงานว่า บริษัทแอปเปิ้ลต้องปรับลดกำลังการผลิต iPhone ซึ่งส่งผลให้หุ้นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไอทีปิดดิ่งลงวานนี้ โดยนักลงทุนยังคงกังวลว่าผู้ผลิตชิปอาจไม่สามารถผลิตสินค้าเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้
เหอ แจ-ฉวน นักวิเคราะห์จากธนาคารตงหยาง อินเวสเม้นท์เปิดเผยว่า "ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับตลาดปล่อยกู้จำนองของสหรัฐ ซึ่งปัจจัยลบดังกล่าวได้ฉุดตลาดหุ้นเกาหลีใต้ดิ่งลงในช้าวันนี้ด้วย"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 09.05 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดดิ่งลง 35.51 จุด หรือ 1.8% แตะที่ระดับ 1,897.76 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 144 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.6 ล้านล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิป อาทิ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดเช้าดิ่งลง 2.9% และหุ้นไฮนิกซ์ปิดร่วงลง 2.8%
ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีรายอื่นๆได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน โดยหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดลบ 2.8% หลังจากที่ปิดบวกแข็งแกร่งเมื่อช่วงที่ผ่านมาจากแนวโน้มการดำเนินธุรกิจที่สดใสในช่วงครึ่งปีหลัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ