PICNI พุ่ง 7.14% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"เล็งผลดีจากขาย"เอ็นเนซอล"ให้ EWC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2007 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น PICNI ราคาพุ่งขึ้น 7.14% มาอยู่ที่ 0.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.72 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.50 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.29 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.28 บาท 
เมื่อเวลา 11.08 น.ราคาหุ้น PICNI อยู่ที่ 0.29 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท(+3.57%)มูลค่าซื้อขาย 2.07 ล้านบาท
นายกมลชัย พลอินทวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนิตี้ กล่าวว่า ราคาหุ้น PICNI เช้านี้พุ่งขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะขึ้นมารับข่าวที่ว่าได้ข้อสรุปราคาซื้อขายหุ้น เอ็นเนซอล ครั้งสุดท้ายแล้วสูงกว่า 55 บาท/หุ้น ทำให้ทาง PICNI ไม่ต้องจ่ายเงินคืนให้ EWC(ผู้ซื้อ)
วานนี้นายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI)ได้เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ได้สรุปราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหุ้น บริษัท เอ็นเนซอล จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสูงกว่ามูลค่าหุ้นที่ได้รับมัดจำไว้ที่ 55 บาท/หุ้น ดังนั้น PICNI จึงไม่ต้องจ่ายเงินคืนให้แก่บมจ.อีสเทิร์นไวร์(EWC)แน่นอน
ในการกำหนดหลักการทำบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น ระบุว่า เมื่อได้ราคาซื้อขายสุดท้ายแล้ว หากราคาซื้อขายสูงกว่าราคาซื้อขายเบื้องต้น บริษัทจะต้องชำระเงินให้กับผู้ขายภายในกำหนด 3 วัน นับแต่วันที่ตกลงราคาซื้อขายสุดท้าย หากราคาซื้อขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาซื้อขายเบื้องต้น ผู้ขายมีหน้าที่คืนเงินให้กับบริษัทภายในกำหนด 3 วัน นับแต่วันที่ตกลงราคาซื้อขายสุดท้าย
นายกมลชัย กล่าวอีกว่า ในทางเทคนิคยังพอที่จะเข้ามาเล่น"เก็งกำไร"ได้ โดยขณะนี้ราคาหุ้นได้ติดแนวต้านที่ 0.30 บาท ซึ่งหากสามารถผ่านไปได้ก็จะมีแนวต้านถัดไปที่ 0.32-0.34 บาท ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 0.29-0.27 บาท ซึ่งหุ้น PICNI เป็นหุ้นตัวเล็กมาก ขยับแต่ละทีก็ไปได้ไกล ดังนั้นนักลงทุนควรจะระมัดระวังการลงทุนด้วย

แท็ก ICN  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ