SIM รุกหนักมือถือ"ไอ-โมบาย"ใน H2/50 ตั้งเป้าเพิ่มแชร์เป็น 34% จาก 28%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2007 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM)เล็งเพิ่มส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์มือถือเฮ้าส์แบรนด์"ไอ-โมบาย"ให้เพิ่มขึ้นเป็น 34% ภายในปีนี้ จากเดิมอยู่ในระดับ 28% หลังจากปรับโครงสร้างให้มีการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการจำหน่าย ร้านค้าย่อย(เอาท์เล็ต)ทั้งในและต่างประเทศ 
ในช่วงครึ่งแรกของปี 50 โทรศัพท์มือถือ"ไอ-โมบาย"มียอดขายผ่านร้านค้าในเครือ 1.3 ล้านเครื่อง จากยอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือทุกยี่ห้อของร้านในเครือที่ 2 ล้านเครื่อง และในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายอดขายน่าจะดีขึ้น ตามการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับปัจจัยบวกจากการเลือกตั้ง การเร่งใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ และนักลงทุนต่างประเทศมีความเชื่อมั่นมากขึ้น
นอกจากนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการนำเสนอบริการโทรศัพท์ข้ามประเทศรูปแบบใหม่ที่ถูกกว่าบริการอื่น ๆ ประหยัดสูงสุดถึง 70% โดยเฟสแรกพร้อมให้บริการ 4 ประเทศ คือ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง และอินโดนีเซีย ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ และจะขยายเฟสถัดไปในประเทศต่าง ๆ มากขึ้น โดยใช้เครือข่ายของเทเลคอมมาเลเซีย เน้นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจต่างประเทศจำนวนมาก เช่น กัมพูชา ศรีลังกา บังคลาเทศ เวียดนาม ลาว และ จีน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ