(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:วิตกตลาดซับไพรม์สหรัฐฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 6.98 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2007 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงในวันนี้(7 ส.ค.) จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุนที่เป็นผลสืบเนื่องจากกระแสความวิตกกังวลว่าวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐอาจฉุดให้ตลาดปิดทรุดลงอีก  
นักลงทุนส่วนใหญ่ต่างพากันปลีกตัวออกนอกตลาดก่อนหน้าที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะประชุมกันในคืนนี้ เพื่อจับตาดูว่าเฟดจะใช้มาตรการใดแก้ปัญหาตลาดซับไพรม์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดร่วงลง 6.98 จุด หรือ 0.20% แตะที่ 3,302.01 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ 3,300.81-3,367.35 จุด
ดีลเลอร์กล่าวว่า "มีความเป็นไปได้ว่าภาวะเช่นนี้จะเกิดขึ้นในอีก 1-2 เดือนข้างหน้าก่อนที่ความเชื่อมั่นของนักลงทุนจะเริ่มกลับคืนมา"
นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์กิมเอ็งคาดว่า ตลาดหุ้นสิงคโปร์จะยังคงเผชิญความผันผวนต่อไปในอีกหลายสัปดาห์โดยกล่าวว่า "วิกฤติการณ์ด้านตลาดปล่อยกู้จำนองของสหรัฐในขณะนี้ ทำให้เกิดความกังวลเพิ่มขึ้นว่าทางการอาจกำหนดใช้มาตรการควบคุมสภาพคล่องด้านเงินกู้ ซึ่งส่งผลให้ตลาดปิดร่วงลงในวันนี้"
หุ้นกลุ่มธนาคารเคลื่อนไหวผันผวน โดยหุ้นดีเอสบี กรุ๊ปร่วงลง 20 เซนต์ ขณะที่หุ้นโอเวอร์ซีย์-ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ปขยับขึ้น 15 เซนต์ เช่นเดียวกับหุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีย์ แบงก์ที่บวกขึ้น 30 เซนต์ แม้ว่าธนาคารได้รายงานผลกำไรสุทธิประจำไตรมาสสองปรับตัวลดลง 48% จากปีก่อนหน้านี้ แต่ตัวเลขดังกล่าวออกมาเหนือระดับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้
ด้านหุ้น เอสที เอ็นจิเนียริ่งปิดขยับขึ้น 8 เซนต์ก่อนที่บริษัทจะเผยผลประกอบการไตรมาสสองในวันพรุ่งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ