ตลท.ประกาศให้ POWER เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมขึ้น NC 29 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ POWER เร่งนำส่งงบการเงินที่ ก.ล.ต.สั่งแก้ไขงวดไตรมาส 2 (ฉบับแก้ไข) สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2549 งวดไตรมาส 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2549 และงวดปี
2549 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2549 โดยกำหนดให้ระยะเวลาPOWER ในการนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขตามที่ก.ล.ต.กำหนดภายใน 30 วัน หรือภายในวันที่ 27 สิงหาคม 2550 โดยหาก POWER ไม่สามารถนำส่งงบการเงินแก้ไขฉบับดังกล่าวได้จะส่งผลให้หลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน
ขณะนี้ ครบกำหนดระยะเวลาตามที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด โดย POWER ยังคงไม่สามารถดำเนินการนำส่งงบการเงินที่แก้ไขได้ ดังนั้นเพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามความในข้อบังคับที่อ้างถึง ตลาดหลักทรัพย์จึงประกาศว่าหลักทรัพย์ของ POWER เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2550 และยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ POWER
ทั้งนี้ POWER สามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป โดยเร่งนำส่งงบการเงินที่สำนักงาน ก.ล.ต.สั่งแก้ไขโดยเร็วและไม่เกิน 180 วัน นับแต่วันประกาศเข้าเกณฑ์อาจถูกเพิกถอน โดย POWER สามารถขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาพ้นเหตุแห่งการเพิกถอนเมื่อ POWER สามารถส่งงบการเงินภายในเวลาที่กำหนด 2 งวดติดต่อกัน
หาก POWER ไม่สามารถแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนให้หมดไป กล่าวคือไม่สามารถนำส่งงบการเงินที่แก้ไขดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ ได้ภายใน 180 วัน หรือภายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551 ตลาดหลักทรัพย์อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ POWER จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน
อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ได้สั่งห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของ POWER ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2549 เป็นต้นมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ