(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:สเตรทส์ไทม์ปิดดิ่ง 93.72 จุด เหตุยังวิตกซับไพรม์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2007 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดทำการวันนี้ (21 สิงหาคม) ปรับตัวลดลงรุนแรง เนื่องจากนักลงทุนยังคงหวาดวิตกต่อวิกฤตการณ์ตลาดซับไพรม์ในสหรัฐที่ส่งผลกระทบให้เกิดสภาพคล่องตึงตัวทั่วโลก
หุ้นกลุ่มธนาคารเป็นผู้นำช่วงขาลงท่ามกลางความวิตกเพิ่มขึ้นว่า ปัญหาซับไพรม์ที่ย่ำแย่ลงในสหรัฐ จะส่งผลกระทบด้านลบต่อรายได้ที่มีพื้นฐานจากค่าธรรมเนียมของธนาคารพาณิชย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2550
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลง 93.72 จุด หรือ 2.8% ปิดที่ระดับต่ำสุดของวัน 3,228.66 จุด หลังขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 3,365.31 จุด ในช่วงแรกของการซื้อขาย โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 2.4 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
วันนี้ภาวะการซื้อขายผันผวนตลอดทั้งวัน โดยในช่วงแรกตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดตัวอ่อนตัวลง จากนั้นได้กลับดีดขึ้นตามตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงในช่วงระหว่างวัน ก่อนที่จะตกลงอีกครั้งในช่วงการซื้อขายช่วงบ่าย
"ตลาดยังคงมีความผันผวนเกิดขึ้นเนื่องจากวิกฤติซับไพรม์และเศรษฐกิจสหรัฐ" หลัว ฮุน ซุน นักวิเคราะห์บล.ฟิลลิป กล่าว
นักวิเคราะห์มองว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานลง 0.50% เมื่อวันศุกร์ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้ตลาดนั้น เป็นเพียงการช่วยคลายความตื่นตระหนกชั่วคราวเท่านั้น แต่ความหวาดหวั่นต่อวิกฤติซับไพรม์ยังคงไม่จางหายไป
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลดลงหลังจากที่บล.กิมเอ็ง ออกมาปรับลดคาดการณ์รายได้และราคาเป้าหมายของธนาคารยักษ์ใหญ่ 3 รายในสิงคโปร์ เนื่องจากเชื่อว่าจะได้รับผลกระทบด้านรายได้จากวิกฤติซับไพรม์ในสหรัฐ
"เราคาดว่าการเติบโตของรายได้ที่มีพื้นฐานจากค่าธรรมเนียมจะชะลอตัวลงในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2550 เนื่องจากภาวะความผันผวนในตลาดที่เป็นผลจากกระแสหวาดวิตกวิกฤติตลาดซับไพรม์ในสหรัฐ และผลกระทบรุนแรงต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ทางการเงิน" พอลลีน ลี นักวิเคราะห์กิมเอ็ง กล่าว
หุ้นกลุ่มดีบีเอส กรุ๊ป ปิดลบ 1.10 ดอลลาร์สิงคโปร์ ที่ระดับ 20.20 ดอลลาร์สิงคโปร์ หุ้นธนาคารยูโอบี ร่วงลง 1.10 ดอลลาร์สิงคโปร์ ปิดที่ 20.10 ดอลลาร์สิงคโปร์ และโอเวอร์ซี-ไชนีส แบงค์กิ้ง คอร์ป ลดลง 30 เซนต์ปิดที่ 8.30 ดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ