ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ ตลาดตปท.เริ่มนิ่ง ความกังวลซับไพร์มยังมีอยู่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2007 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ทัศน์มน วิทยารักษ์สรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.สินเอเซีย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้อาจจะอ่อนลงเล็กน้อยแต่ไม่มาก วันนี้ญี่ปุ่นยังปรับลงค่อนข้างแรงส่วนหนึ่งเพราะเยนแข็งขึ้นมามากมีผลกระทบกับส่งออก แต่ถ้าดูในแถบเอเชียนอกจากญี่ปุ่นแล้วตลาดอื่นเริ่มนิ่งดีขึ้น ฮ่องกงลงเล็กน้อย ไต้หวันมีการรีบาวน์ ดูแล้วหุ้นไทยไม่น่าจะลงเยอะ เมื่อวานปิดที่ 750 จุด วันนี้อาจจะลงเล็กน้อยเพราะทุก 10 จุด จะมีซัพพอร์ต
ส่วนหนึ่งที่นักลงทุนกังวลคือเรื่องของซับไพร์ม จากที่คิดว่าจะจบแล้วแต่ปรากฎว่ากำลังจะจบเริ่มนิ่งก็มีกองทุนอื่นเริ่มประกาศออกมาอีก ความกังวลตอนนี้คือไม่รู้ว่าใครมีปัญหาเพิ่มอีกหรือไม่ แต่ไทยเองนอกจากผลกระทบจากการขายหุ้นของต่างชาติแล้วปัจจัยพื้นฐานของไทยไม่ได้กระทบกับซับไพร์มเพราะในเมืองไทยไม่ได้มีธุรกิจนี้ ช่วงนี้น่าจะค่อยๆซื้อแนะเป็น selective buy
"ตลาดอาจจะลงได้อีกแต่ไม่มาก ตอนนี้ที่กังวลคือไม่แน่ใจว่าจะมีกองทุนหรือแบงก์ไหนอีกที่มีปัญหาเรื่องซับไพร์มในต่างประเทศทำให้ความกังวลยังมีอยู่ แต่ของไทยเองเราไม่มีธุรกิจตรงนี้ในเรื่องของการปล่อยกู้แบบซับไพร์ม และไทยเองก็ไม่มีกองทุนไหนที่ลงทุนตรงนั้นถ้าลงมาก็เป็นโอกาสดีที่จะช้อนซื้อหุ้น" น.ส.ทัศน์มนกล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(16 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,845.78 จุด ลดลง 15.69 จุด(-0.12%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,411.27 จุด เพิ่มขึ้น 4.57 จุด(+0.32%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,451.07 จุด ลดลง 7.76 จุด (-0.32%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,917.32 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 71.00 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 2.33 ดอลลาร์
- วิกฤติซับไพร์ม ฉุดตลาดหุ้นร่วงทั่วโลก เอเชียแห่ทำสถิติดิ่งรอบใหม่ ต่างชาติขายเฉียด 5 พันล้าน กดหุ้นไทยร่วงต่ออีก 23.23 จุด ค่าเงินในภูมิภาคอ่อนลง บาทอ่อนแตะระดับ 34.50 บาทต่อดอลลาร์ 'ฉลองภพ' ยันไม่มีมาตรการรองรับต่างชาติเทขายหุ้น มั่นใจจะกลับมาลงทุนในหุ้นไทยอีกรอบ
-'โฆสิต' ขอเวลาวิเคราะห์ปัญหาซับไพร์ม กระทบตลาดหุ้น ระบุยังผันผวนอีก เตือนนักลงทุนอย่าตื่นตระหนก พร้อมรับกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น สั่งแบงก์ชาติเกาะติดเงินทุนเคลื่อนย้าย สศช. หวั่นฉุดบริโภค-ลงทุน กระทบส่งออกไทย 'ปรีดิยาธร' ชี้ตลาดเงินยังมีความเสี่ยงจากปัญหาซับไพร์ม จึงยังไม่ควรยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30%
- อธิบดีอัยการฝ่ายคดีต่างประเทศ เรียกประชุมทีมกฎหมายต่างประเทศ เตรียมยื่นขออังกฤษส่ง 'ทักษิณ' กลับไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน กังวลสนธิสัญญาไม่เปิดช่องไว้ ทนายเผย 'ทักษิณ' สั่งรวบรวมหลักฐานยื่นศาลอังกฤษ ยกเหตุการเมือง-กลับประเทศไม่ปลอดภัย ระบุ ลี้ภัยเป็นเรื่องอนาคต 'พารณ" แจง คตส.“พิณทองทา" เซ็นเช็ค 200 ล้านบาท ให้ “มูลนิธิไทยคม" หลังคตส.อายัดเงินขายหุ้นชินคอร์ป 3 วัน
- คมนาคม 'อุ้ม' ซิโน-ไทย สั่ง ร.ฟ.ท. ต่อสัญญาก่อสร้างโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ ลั่นพร้อมยกเลิกข้อตกลงทันที หากมีการชี้มูลความผิดจาก คตส.หรือหน่วยงานตรวจสอบ ขณะที่กลุ่มแบงก์เจ้าหนี้พร้อมปล่อยกู้ต่อหลังมีความชัดเจนเกิดขึ้น ด้าน 'นคร' คาดเดือนก.ย.ได้ข้อสรุปเรื่องเวลาที่จะขยายให้ผู้รับเหมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ