(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: วิตกศก.สหรัฐ S&P/ASX 200 ปิดลบ 9.0 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดอ่อนตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ (28 ส.ค.) โดยตลาดได้รับปัจจัยบวกจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งซึ่งช่วยสกัดการร่วงลงของหุ้นกลุ่มการเงินหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ จากความกังวลระลอกใหม่เรื่องเศรษฐกิจสหรัฐ
นักลงทุนคลายกังวลหลังจากนายริค แบทเทลลิโน่ รองผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียกล่าวว่า มีสัญญาณบ่งชี้ว่าปัญหาสินเชื่อกำลังคลี่คลายตัวลงทั้งในออสเตรเลียและต่างประเทศ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดลบ 9.0 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 6,176.2 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 6,136.7-6,186.2 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 2.0 พันล้านหุ้น มูลค่า 5.8 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
มาร์ติน อาร์โนลด์ นักเศรษฐศาสตร์หลักทรัพย์ของคอมม์เสค กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายค่อนข้างซบเซาเนื่องจากไม่มีปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นต่างประเทศ นอกจากนี้ตลาดหุ้นลอนดอนที่ปิดทำการก็ไม่มีผลต่อราคาโลหะ
บริษัทแบทเทลลิโนกล่าวในที่ประชุมว่า มีสัญญาณบางอย่างชี้ว่าภาวะผันผวนในตลาดการเงินอ่อนตัวลง หลังจากที่ธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลกได้อัดฉีดเงินเสริมสภาพคล่อง โดยธนาคารกลางออสเตรเลียได้เตรียมความพร้อมที่จะดำเนินการหากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น
อาร์โนลด์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ธนาคารกลางออสเตรเลียพร้อมที่จะดำเนินการและเสริมสภาพคล่องเข้าตลาดเงิน โดยตลาดอาจจะมีความผันผวนมากขึ้นแต่เราเริ่มที่จะให้ความสนใจกับเรื่องรายได้ของบริษัทเอกชนมากขึ้น
หุ้นฟอสเตอร์ กรุ๊ป ปิดบวก 32 เซนต์ หรือ 5.3% หลังจากที่ได้รายงานกำไรสุทธิที่แข็งแกร่งเกินคาด และการประกาศแผนการซื้อคืนหุ้นมูลค่า 350 ล้านดอลลาร์
หุ้นวูลเวิร์ท ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ปรับตัวสูงขึ้น 31 เซนต์ หรือ 1.1% หลังจากที่ได้ประกาศผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มธุรกิจที่สดใสเมื่อวานนี้
ส่วนหุ้นริโอทินโต ปิดบวก 60 เซนต์ หรือ 0.7% หลังจากที่บริษัทเปิปดเผยว่า บริษัทได้รับการอนุมัติให้ซื้อกิจการอัลแคน อิงค์ มูลค่า 3.81 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ