(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: ดาวโจนส์แกร่งนำเวทเต็ดปิดพุ่ง 83.14 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2007 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดวันนี้ (9 สิงหาคม) ปรับตัวสูงขึ้น ต่อเนื่องจากวานนี้ที่ตลาดรีบาวน์ขึ้น โดยตลาดปรับตัวตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำการแข็งแกร่งคืนวานนี้
อย่างไรก็ดี ช่วงขาขึ้นของตลาดถูกสกัดโดยแรงเทขายทำกำไร ท่ามกลางความวิตกถึงวิกฤติตลาดซับไพรม์และอุตสาหกรรมสินเชื่อของสหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดบวก 83.14 จุด หรือ 0.91% ที่ระดับ 9,182.60 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,140.47 - 9,219.02 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.78 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"ใครก็ตามที่คิดว่าสถานการณ์แย่ที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว ควรคิดใหม่อีกครั้ง การที่ดัชนีรีบาวน์จากระดับต่ำสุดที่ 8,856 จุด ได้เปิดโอกาสให้นักลงทุนบางกลุ่มเข้ามาชดเชยการขาดทุนและเทขายทำกำไร" โอลิเวอร์ ฝาง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์หยวนต๋ แปซิฟิกกล่าว
อย่างไรก็ดี เขากล่าวว่าความวิตกเรื่องวิกฤติซับไพรม์ในสหรัฐยังคงมีผลต่อตลาด โดยคาดว่านักลงทุนต่างชาติจะยังคงเทขายหุ้นออกมาเพื่อถอนทุนคืน นอกจากนี้ คาดว่าความผันผวนในตลาดหุ้นสหรัฐจะมีอิทธิพลต่อทิศทางตลาดหุ้นไต้หวัน และตลาดหุ้นในภูมิภาค
หุ้นกลุ่มผู้ผลิตจอแอลซีดีต่างปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากการคาดการณ์ที่บริษัทจะได้รับประโยชน์จากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้าที่กรุงปักกิ่ง
ทั้งนี้ หุ้นเอเซอร์ ปิดบวกที่ 65.90 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังบริษัทรายงานยอดขายเดือนกรกฎาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ