(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: แรงซื้อหุ้นต่อเรือหนุนคอมโพสิตปิดบวก 26.28 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้(28 ส.ค.) โดยดัชนีเคลื่อนไหวเกือบแตะระดับสูงสุดของวันจนส่งผลให้ตลาดปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ซึ่งเป็นผลจากแรงซื้อหุ้นฮุนได เฮฟวี่ และหุ้นกลุ่มต่อเรือที่มีแนวโน้มผลประกอบการที่สดใส
โดยดัชนีเคลื่อนไหวฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ปรับตัวลดลงอยู่ในแดนลบเมื่อช่วงเช้า ตามการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงจับตาข้อมูลเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงรอการเปิดเผยข้อมูลสำคัญอื่นๆ เช่น ตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมในเดือนก.ค.ของเกาหลีใต้ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าผลผลิตอุตสาหกรรมจะปรับตัวสูงขึ้น 0.4% ในเดือนก.ค.จากระดับในเดือนก่อนหน้านี้ เนื่องจากการส่งออกที่สดใสและอุปสงค์ในประเทศที่ฟื้นตัวดีขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 26.28 จุด หรือ 1.5% แตะที่ 1,829.31 จุด หลังจากเคลื่อนตัวแตะระดับสูงสุดของวันที่ 1,829.43 จุดและระดับต่ำสุดที่ 1,792.07 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 409 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.7 ล้านล้านวอน
คิม จูง-ฮุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์กู้ดมอร์นิ่ง ชินฮานเปิดเผยว่า "หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็ก กลุ่มต่อเรือ และอุตสาหกรรมด้านเคมีภัณฑ์เป็นกลุ่มที่นักลงทุนหันกลับให้ความสนใจกันอย่างคึกคัก จากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากจีนและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว "
ขณะที่หุ้นกลุ่มไอทีและกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ได้รับแรงกกดดันจากความหวั่นวิตกว่าปัญหาตลาดซับไพรม์อาจทำให้ยอดอุปโภคบริโภคในสหรัฐปรับตัวลดลง
"ตลาดจะมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวผันผวน เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอการเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งในและต่างประเทศ"
หุ้นกลุ่มต่อเรือปิดพุ่งขึ้นนำตลาดในวันนี้หลังจากที่นักวิเคราะห์หลายรายให้น้ำหนักความน่าลงทุนในตลาดหุ้นที่ระดับ 'buy' เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวมีแนวน้มผลประกอบการที่แข็งแกร่ง
โดยหุ้นฮุนได เฮฟวี่ ปิดทะยานขึ้น 7.9% และหุ้นแดวู ชิ้ปบิลดิ้งปิดพุ่งขึ้น 8.6%
หุ้นปอสโคปิดบวกขึ้น 2.4% จากกระแสคาดการณ์ว่าราคาเหล็กจะปรับตัวสูงขึ้นอีกจากโครงสร้างอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งทั้งในเกาหลีใต้และจากประเทศจีน
ด้านหุ้นโฮนัม ปิโตรเคมิคอลปิดทะยานขึ้น 9.9% ซึ่งเป็นการปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 จากปัจจัยในตลาดที่ดีขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ