GLOW เล็งเพิ่มเพิ่มศักยภาพกำลังการผลิต 50-100%ของกำลังการผลิตปัจจุบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2007 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปีเตอร์ เทอร์โมท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างหาทางเพิ่มศักยภาพกำลังการผลิต 50-100% ของกำลังการผลิตปัจจุบัน และในช่วง 6 เดือนข้างหน้าต่อจากนี้จะเป็นโอกาสสำหรับบริษัท เนื่องจากมีการเติบโตที่สูงมากในรอบๆ ด้านของธุรกิจของโกลว์
ช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทได้เข้ายื่นซองประมูล IPP จำนวน 2 โรง ๆ ละ 700 เมกะวัตต์ ผ่านบริษัทร่วมทุนของบริษัท(โกลว์จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60-65) โดยคาดว่าจะทราบผลการประมูลในเดือนธันวาคมของปีนี้ และยังได้ยื่นซองประมูล ภายใต้สัญญาซื้อขายผู้จำหน่ายไฟฟ้ารายย่อย (SPP) 2 ซอง สำหรับ 74 เมกะวัตต์ และ 90 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะทราบภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน
ในส่วนของธุรกิจผลิตไฟฟ้าและไอน้ำร่วมนั้น บริษัทอยู่ในระหว่างการเจรจากับลูกค้าอุตสาหกรรมหลายรายซึ่งกำลังอยู่ในช่วงขยายกำลังการผลิตต่อเนื่องมาจากการขยายการผลิตของธุรกิจปิโตรเคมีขั้นที่ 3 โดยคาดว่าความต้องการของลูกค้าจากกลุ่มปิโตรเคมีในช่วงปี 2553-2556 จะอยู่ในช่วง 200-400 เมกกะวัตต์เทียบเท่า
นายปีเตอร์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกธุรกิจผลิตไฟฟ้าและไอน้ำร่วมกันยังคงดำเนินไปได้ดี แต่จะยังไม่ได้รับผลประโยชน์จากปริมาณไฟฟ้าที่จำหน่ายได้เพิ่มขึ้นจนกว่าโครงการส่วนต่อขยายจำนวน 115 เมกะวัตต์จะสามารถเปิดดำเนินการได้ประมาณปลายปี 2552
และแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกถึงแม้ธุรกิจไอพีพีมีการปิดซ่อมบำรุง แต่บริษัทก็ยังสามารถรักษาระดับผลการดำเนินงานให้อยู่ระดับเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ