JWD ปรับเป้ารายได้ฟื้นมาทรงตัวจากเดิมคาดหด 10% หลัง H1/63 ได้ธุรกิจคลังสินค้า-ห้องเย็นพยุงไว้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 24, 2020 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า รายได้ปีนี้จะกลับมาทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 3,774.96 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะหดตัว 10% หลังจากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้ 1,853.4 ล้านบาท เติบโต 4.9% เป็นผลมาจากธุรกิจคลังสินค้าทั่วไปและธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น รวมไปถึงปริมาณสินค้าที่รับฝากเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยังขยายธุรกิจ JWD Cold Chain Express Delivery ที่มีการเติบโตได้ค่อนข้างดี
พร้อมกันนั้น บริษัยังเชื่อว่าช่วงไตรมาส 3/63 ธุรกิจจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจบริหารพื้นที่รับฝากยานยนต์ ธุรกิจขนส่งสินค้า และธุรกิจรับฝากและบริหารสินค้าอันตราย ที่กลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ผู้ผลิตยานยนต์กลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีการใช้กำลังการผลิตกลับมาที่ระดับ 90-100% แล้ว
ในส่วนของสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่ผ่านมาไม่ได้มีผลกระทบมากเหมือนในปี 62 ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันมองว่าเป็นผลดีต่อบริษัท เนื่องจากมีผู้ประกอบการหลายรายย้ายฐานการผลิตเพื่อลดผลกระทบเกี่ยวกับการส่งออก ซึ่งส่วนใหญ่ย้ายมาในประเทศที่เป็นฐานผลิตใหม่ที่บริษัทได้มีการขยายธุรกิจเข้าไปครอบคลุมแล้ว
นอกจากนี้ บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งหารลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ในขณะเดียวกันบริษัทยืนยันว่าฐานะการเงินของบริษัทยังคงเข้มแข็ง
"ช่วงไตรมาส 2/63 ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเป็นช่วงที่ผลประกอบการจะต่ำที่สุดของปีนี้ และมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่รายได้เราก็ยังมีการเติบโตด้วยการกระจายการลงทุนไปในหลากหลายธุรกิจ และหลายประเทศ ช่วยให้รายได้ยังมีการเติบโต ขณะที่ปัจจุบันทุกๆธุรกิจ และลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทกลับมาใกล้จะเข้าระดับปกติแล้ว จึงเชื่อว่าครึ่งปีหลังผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างดี"นายชวนินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ