(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: อานิสงส์ดาวโจนส์ หนุนคอมโพสิตปิดพุ่ง 40.22 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2007 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันในวันนี้ (23 ส.ค.) ตามการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นเพื่อคลายความหวั่นวิตกในตลาดสินเชื่อสหรัฐ 
แรงซื้อหุ้นกลุ่มก่อสร้าง หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็ก และหุ้นกลุ่มต่อเรือได้ช่วยหนุนให้ดัชนีพุ่งขึ้นเหนือระดับ 1,800 จุด ก่อนหน้าที่ดัชนีต้องถอยร่นลงจากการเทขายหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 40.22 จุด หรือ 2.3% แตะที่ระดับ 1,799.72 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 389 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.8 ล้านล้านวอน
ชิน ซอง-โฮ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ตองบูเปิดเผยว่า ตลาดขานรับการดีดตัวขึ้นทางเทคนิคอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลจากการที่นักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางทั่วโลกจะสามารถแก้ปัญหาในตลาดสินเชื่อได้
อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีแนวโน้มที่จะเผชิญความผันผวนต่อไปในระยะนี้ จนกว่าจะมีการประชุมด้านคณะกรรมการกำกับนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนก.ย. เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนว่าปัญหาตลาดสินเชื่อจะบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในการเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นหรือไม่
ทั้งนี้ หุ้นปอสโคปิดบวกขึ้น 26,000 วอน หลังจากที่ซัมซุง ซีเคียวริตี้ได้รับการปรับน้ำหนักความน่าลงทุนอยู่ที่ "overweight" โดยอ้างถึงแนวโน้มราคาเหล็กทั่วโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น
ด้านหุ้นกลุ่มต่อเรือปิดพุ่งขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ได้ปรับฐานลงอย่างหนักเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยหุ้นฮุนได เฮฟวี่ปิดทะยานขึ้น 9.6% ขณะที่หุ้นซัมซุง เฮฟวี่ปิดบวก 4.9%
สำหรับหุ้นกลุ่มพลังงานและธุรกิจปิโตรเคมีปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง จากแนวโน้มผลประกอบการที่สดใส โดยหุ้นเอสเค อีเนอร์จีย์ปิดไต่ระดับขึ้น 4.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ