SIRI เผยความเชื่อมั่นของ นลท.ทั่วไปจะดีขึ้นหลังเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า กรณีที่กลุ่มนักลงทุนฮ่องกงต้องการซื้อหุ้น SIRI จาก บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) เพิ่มเป็น 330 ล้านหุ้น จากเดิม 300 ล้านหุ้นนั้น ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นใหม่ถือหุ้นใน SIRI ประมาณ 22% และไม่ถึงขั้นต้องทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ 
"ถึงจะซื้อเพิ่มเป็น 330 ล้านหุ้น ก็คงไม่ต้องทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ เพราะคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 22% ไม่ถึง 25%"แหล่งข่าวกล่าว
แหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า ผู้ถือหุ้นใหม่ยืนยันว่าไม่มีนโยบายจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงแนวทางการบริหารงาน ไม่มีแผนจะส่งคนเข้ามาบริหาร แต่ซื้อ SIRI เพราะเชื่อมั่นในตัวผู้บริหาร เชื่อมั่นในแบรนด์ ซึ่งบริษัทมองว่าการมีผู้ถือใหญ่รายใหม่น่าจะส่งผลดีต่อ SIRI เพราะนอกจากจะทำให้หมดภาระผูกพันกับ N-PARK แล้ว ยังจะส่งผลดีในแง่ของ Sentiment และอารมณ์ของผู้ลงทุนทั่วไป
"เพราะเดิมราคาหุ้นของ SIRI มี Overhang ในส่วนของ N-PARK ถ้าเกิดมีผู้ถือหุ้นรายใหม่เข้ามาแทน N-PARK น่าจะช่วยขจัดปัญหาเรื่องความไม่มั่นใจในสถานะทางการเงินของผู้ถือหุ้นใหญ่ ความเชื่อมั่นน่าจะดีขึ้น แต่ในเรื่องการดำเนินธุรกิจก็ยังเป็นไปตามปกติ และยิ่งถ้าเราเพิ่มทุนได้สำเร็จฐานะทางการเงินก็จะดีขึ้น"แหล่งข่าวกล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างรอเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่มทุน 1.47 พันล้านหุ้น พร้อมวอร์แรนต์ที่จะออกให้ผู้ถือหุ้นเดิม
"ตอนนี้รอแค่ความเชื่อมั่นของประเทศ ถ้าตลาดหุ้นกลับมา เราก็น่าจะเพิ่มทุนได้ ซึ่งหวังว่าภายปีนี้น่าจะเพิ่มทุนสำเร็จ ซึ่งจะทำให้มีเงินทุนไปทำโครงการที่มี Scale ใหญ่ขึ้น เพราะเราก็มั่นใจว่าเรามีศักยภาพในการที่จะใช้แบรนด์ที่มีอยู่ในเกือบทุกเซกเมนต์มาต่อยอดรายได้ในอนาคต"แหล่งข่าวกล่าว
*H2/50 เปิด 10-13 โครงการ มูลค่า 8-9 พันลบ.
แหล่งข่าวกล่าวถึงแผนงานในช่วงครึ่งปีหลังว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ประมาณ 10-13 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 8-9 พันล้านบาท เน้นคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า แต่ก็จะยังมีบ้านเดี่ยว บ้านแฝดด้วย มีทั้งที่เป็นแบรนด์ของ SIRI และในเครืออย่างพลัส พร็อพเพอร์ตี้, พร้อมพัฒน์ โดยเงินที่ใช้ทำโครงการมาจากทุนหมุนเวียนจากการดำเนินงาน นอกจากนี้ยังมีแผนทยอยซื้อที่ดินเพื่อทำโครงการอยู่เรื่อยๆ
ส่วนผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก มั่นใจว่าจะออกมาน่าพอใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ