"เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน"มองราคาขายIPOเบื้องต้น 2-3บ./หุ้น คาดขายปลายก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2007 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.เคทีบี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน  เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขข้อมูลไฟลิ่ง และเพิ่มเติมข้อมูลในส่วนของงบการเงินงวดไตรมาส 2/50 ซึ่งคาดว่าจะสำนักงานก.ล.ต.จะใช้เวลาในการพิจารณาและอนุมัติอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะสามารถขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น ได้ในช่วงปลายเดือนกันยาน ถึงต้นเดือนตุลาคมนี้ได้ 
"ราคาขาย IPO ตอนนี้กำหนดไว้เบื้องต้นประมาณ 2-3 บาท/หุ้น คิดค่า P/E ประมาณ 10 เท่า โดยเบตเตอร์ เวิล์ด กรีนจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มบริการเฉพาะกิจ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในเดือนตุลาคมนี้"แหล่งข่าวจากบล.เคทีบี กล่าว
แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ผลการดำเนินงานของเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ในงวดไตรมาส 2 ปีนี้(2550)ออกมามีกำไรสุทธิ 53 ล้านบาท เติบโต 35% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน(2549)ที่มีกำไรอยู่ 39 ล้านบาท
ทั้งนี้ การเสนอขาย IPO ครั้งนี้ จะมีบล.เคทีบี เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นอีก 4-5 ราย
บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ประกอบธุรกิจบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียน ซึ่งจะแบ่งหุ้นส่วนหนึ่งจัดสรรให้กับกรรมการและพนักงานจำนวน 4 ล้านหุ้น และขายให้ประชาชนทั่วไป 76 ล้านหุ้น โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
วัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ลงทุนขยายการดำเนินงาน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ