(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 92.84 จุดจากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2007 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดสูงขึ้นในวันนี้ (22 ส.ค.) จากแรงซื้อทำกำไรภายหลังที่ดัชนีร่วงลงเมื่อวาน แม้ว่าจะมีการระมัดระวังเรื่องการซื้อขายในระยะนี้ เนื่องจากกระแสความหวั่นวิตกที่ว่าปัญหาซับไพรม์ในสหรัฐจะยังไม่สิ้นสุดลง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 92.84 จุด หรือ 2.9% ปิดที่ 3,321.5 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.86 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.19 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ดีลเลอร์กล่าวว่า เราอาจเห็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว ขณะที่ผู้ว่าการธนาคารกลางต่างๆรับรู้ถึงปัญหาและเตรียมพร้อมที่จะควบคุมปัญหา
ยิว คี ยาน นักยุทธศาสตร์ของดีบีเอส วิกเกอร์ส กล่าวว่า การดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาความผันผวนในตลาดของธนาคารกลางสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้วส่งสัญญาณบ่งชี้ว่า ข่าวที่เลวร้ายที่สุดยังไม่เกิดขึ้น นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย และหลายรายเลือกที่จะรออยู่นอกตลาด ซึ่งจะเห็นได้จากปริมาณการซื้อขายที่ลดน้อยลง
ยิวกล่าวว่า เขายังกังวลเกี่ยวกับตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ที่ดีดตัวสูงขึ้น แม้ว่าจีนจะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้วเมื่อวานนี้ก็ตาม
ในกลุ่มหุ้นจีนนั้น หุ้นไชน่า อาวิเอชั่น ออยล์ ปิดบวก 13 เซนต์ และหุ้นแยงซีเกียง ชิปบิลดิ้งปิดบวก 9 เซนต์
หุ้นธนาคารดีดตัวขึ้น หุ้นดีบีเอสปิดบวก 30 เซนต์ หุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ ปรับตัวสูงขึ้น 40 เซนต์ และหุ้นโอเวอร์ซี-ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ปปรับตัวสูงขึ้น 25 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ