THL บวกสวนตลาด 14.29% โบรกฯประเมินหากมาจากข่าวดีไม่พ้น งบฯ-ปริมาณทอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2007 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น THL บวกสวนตลาด 14.29% อยู่ที่ 1.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท เมื่อเวลา 10.46 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.55 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.83 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 1.55 บาท
แหล่งข่าวจากโบรกเกอร์ กล่าวว่า หุ้น THL ปรับขึ้นต่อ ถ้าจะมีข่าวดีสำหรับหุ้นตัวนี้น่าจะมี 2 เรื่องคือ ปริมาณทองที่ผลิตน่าจะเริ่มดีขึ้นจากการปรับปรุงกระบวนการผลิตโดยเพิ่มตัวบดละเอียดในการสกัดทอง และตัวเลขปริมาณแร่ทองที่เริ่มสำรวจในพื้นที่ที่เหลืออาจออกมาสูง
ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารเคยบอกว่าในไตรมาส 3/50 จะมีการปรับปรุงการผลิตทองใหม่โดยเพิ่มตัวบดละเอียดในการสกัดทอง มองว่าจะช่วยฟื้นเรื่องปริมาณทองที่ผลิตให้ดีขึ้น
"คงมี 2 เรื่อง คืองบบริษัท กับเรื่องทองที่สำรวจตั้งแต่ต้นปี จากของเดิมที่ confirm ปริมาณทองมีประมาณ 477,600 ออนซ์" แหล่งข่าวจากโบรกเกอร์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม หากจะเข้าไปเล่นต้องระมัดระวัง เพราะงบไตรมาส 2/50 ผลการดำเนินงานก็ยังไม่ค่อยดี และช่วงนี้หุ้นตัวเล็กจะมีการเข้ามาเก็งกำไรกัน
ส่วนเรื่องค่าปรับที่ต้องจ่ายให้กับกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ซึ่งเป็นเรื่องทางกฎหมายและยังไม่มีข้อสรุปว่าจะบันทึกในงบการเงินอย่างไร โดยคาดว่ามี 2 วิธีคือบันทึกเข้างบการเงิน หรือบันทึกในหมายเหตุท้ายงบฯ หากบันทึกเข้างบก็อาจจะเจ็บตัวอีกรอบ
ทั้งนี้ บริษัทแจ้งว่า นายอุดม จิรพนาธร กรรมการบริหาร THL ได้ยื่นใบลาออกจากบริษัทตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมบอร์ดภายในสิ้นเดือนนี้
ขณะที่มีรายงานว่า นายจอห์น ปีเตอร์ มิลล์ส กรรมการบริหาร แจ้งขายหุ้น THL ออกมาในช่วงต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมาเป็นจำนวน 3,825,000 หุ้น
ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่มีผลต่อราคาทองคำนั้น หลังจากที่เฟดมีการประกาศลดดอกเบี้ย นักลงทุนหันกลับเข้าซื้อทองคำอีกครั้ง มีผลทำให้ราคาทองคำในตลาดยุโรปวันนี้ขยับขึ้น หลังจากที่บรรดากองทุนได้เทขายทองคำตลาดนิวยอร์กไปก่อนหน้านี้เพื่อทำกำไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ