ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อ ตามตลาดตปท./แรงซื้อกลับหลังยืนได้เหนือ 800 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2007 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้(8 ส.ค.)ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นในแถบภูมิภาคที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นไป ประกอบกับมองว่าตลาดหุ้นไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว และสามารถยืนได้เหนือระดับ 800 จุด ทำให้เกิดแรงซื้อกลับเข้ามาบางส่วน
อย่างไรก็ดี ขณะนี้แม้ว่านักลงทุนต่างชาติยังคงขายอยู่ แต่ก็ไม่ได้แปลกใจเนื่องจากขณะนี้ต่างชาติอยู่ระหว่างการปรับพอร์ต และก็ได้ขายหุ้นออกมามากในระดับหนึ่งแล้ว แต่ก็คาดว่าไม่น่าจะเกิน 2 วันนักลงทุนต่างชาติน่าจะมีบางส่วนที่ปรับพอร์ตลงทุนเสร็จ แล้วก็จะหันกลับมาลงทุนได้เหมือนเดิม
พร้อมให้แนวต้านวันนี้ที่ 840 จุด ส่วนแนวรับ 825 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,657.86 จุด เพิ่มขึ้น 153.56 จุด(+1.14%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,497.49 จุด เพิ่มขึ้น 20.78 จุด(+1.41%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,612.98 จุด เพิ่มขึ้น 51.38 จุด (+2.01%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 551.35 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.15 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.27 ดอลลาร์
- ต่างชาติเล็งยื่นฟ้องดับบลิวทีโอ ด้านที่ปรึกษากฎหมายชี้ยากตีความอำนาจควบคุมกิจการ ด้าน สนช.เบรกร่างกฎหมายต่างด้าวรัฐบาลพ่ายโหวต 64 ต่อ 76 กรรมาธิการเสียงข้างน้อย ต้องการเพิ่มอำนาจควบคุมกิจการในคำนิยามกฎหมายครอบคลุมการบริหารจัดการเข้มข้นกว่าร่างรัฐบาล "เกริกไกร" แจงเพิ่มโหวตติ้ง ไรท์ เหมาะกับสภาพเศรษฐกิจไทย ขอถอนร่างกลับไปแก้ไขใหม่ ไม่มั่นใจร่างกฎหมายจะเสร็จทันรัฐบาลชุดนี้ โยน สนช.รับผิดชอบหากกฎหมายไม่เสร็จ วันนี้รู้ผลกระทบลงทุนต่างชาติ
- "แบงก์ชาติ"ได้เรียกผู้บริหารธนาคารพาณิชย์เข้าพบเมื่อวันที่ 8 ส.ค. หลังหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ในช่วงไตรมาส 2 อยู่ที่ 2.54 แสนล้านบาท หรือ 4.41% ของสินเชื่อรวม เพิ่มขึ้น 1.4 หมื่นล้านบาท เตือนธนาคารพาณิชย์ระวังความเสี่ยงเศรษฐกิจขาลง จี้เข้มงวดดูแลเอ็นพีแอลไม่ให้เพิ่มขึ้น "นายแบงก์" หวังแนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้น หนี้เสียลดลง "บัณฑูร" ชี้ธุรกิจที่ปิดกิจการส่วนหนึ่ง เพราะไม่ปรับตัว "อัมมาร" นำทัพ 20 สนช. แนะทางออกรัฐบาลแก้ปมค่าบาทวันนี้ "ม.หอการค้า" จี้ยกเลิกมาตรการสำรอง 30% ใน 6 เดือน
- "โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์"รองนายกรัฐมนตรี และรมว.อุตสาหกรรม กล่าวปัญหาการปิดโรงงานในขณะนี้ไม่ได้เป็นสิ่งสะท้อนว่าเศรษฐกิจกำลังมีปัญหารุนแรงจนนำไปสู่การเกิดวิกฤตเศรษฐกิจเหมือนในอดีต และมั่นใจว่ายังอยู่ในสภาวะที่รัฐบาลสามารถบริหารจัดการได้
- คลังเปิดเผยตัวเลขจัดเก็บรายได้ ก.ค.50 สุทธิ 8.7 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการ 4.2 พันล้านบาทหรือ 4.7% ซึ่งเป็นผลจากค่าเงินบาทแข็งทำให้เก็บ VAT และอากรขาเข้าลดลง ขณะที่ 10 เดือนแรกของปีงบประมาณ จัดเก็บได้ทั้งสิ้น 1.13 ล้านล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการ 0.02% เนื่องจากค่าเงินบาทและการคืนภาษีของกรมสรรพากรเพิ่มสูงขึ้น ลั่นทั้งปีต่ำกว่าเป้าไม่เกิน 1.5%
- เวียดนามได้ฤกษ์เปิดตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์เป็นแห่งแรกแล้ว "ภัทรียา" เผยได้หารือร่วมกันเตรียมความพร้อมในการรองรับธุรกรรมข้ามชาติ รวมทั้งการจดทะเบียน 2 ตลาดในอนาคต วางแผนพัฒนาระบบซื้อขายส่วนหน้า หวังต่อเชื่อมระบบการส่งคำสั่งซื้อขายไปยังเวียดนามโดยตรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ