จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CCET
-ลงทุน5ล้านเหรียญสรอ.ตั้งรง.ใหม่ในอินเดียขยายการผลิตสินค้าโทรคมนาคม
*ITD
-รับงานใหม่ 3 โครงการ มูลค่า 1.8 พันลบ./ได้งานใหญ่จาก CPN ที่พัทยา
*ILINK
-ได้งานจาก"ทีโอที" 3 สัญญา มูลค่ารวม 39 ลบ.
*BANPU
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 1.76 พันลบ.
-เผย"ศิวะ งานทวี"ฟ้องเรียก 6.35 หมื่นลบ.กรณีชิงสัมปทานหงสาลิกไนต์
*TUF
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 430.21 ลบ.
*PTT
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 2.63 หมื่นลบ.
-นสพ.ระบุ ปตท.ย้ำเท 5 แสนล้าน เดินหน้าลงทุนปิโตรคอมเพล็กซ์เฟส 3 มาบตาพุด ระบุโครงสร้างพื้นฐานรองรับช่วยลดต้นทุน คาดเพิ่มกำลังผลิตโปรเคมีทั้งประเทศได้เท่าตัวจาก 15 ล้านตันต่อปี เป็น 30 ล้านตันต่อปี ในอีก 10 ปีข้างหน้า
*PDI
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 289.62 ลบ.
*THAI
-เผยงวด Q3/50 กำไรสุทธิเหลือ 68 ลบ.จาก 473 ลบ.ใน Q3/49 ด้านบอร์ดให้ทบทวนแผนวิสาหกิจ 10 ปีในด้านการเงิน ตั้งเป้าปี 51 มีรายได้ 2.2 แสนลบ.จากเป้า 2 แสนลบ.ในปี 50
*SC
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 107.32 ลบ.
*CNT
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 1.95 ลบ.
*JUTHA
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 29.29 ลบ.
*BLISS
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 77.83 ลบ.
*BIGC
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 544.74 ลบ.
*DTAC
-ลงนามเชื่อมต่อโครงข่ายกับ"ดิจิตอลโฟน"คิด 1 บ.และ 0.50 บ./นาที
*MPT
-ตลท.ให้ลดพาร์เป็น 1.80 บ./หุ้น มีผลในระบบเทรดตั้งแต่ 16 ส.ค.นี้ คาดพลิกกำไรใน Q3/50 จากขาดทุน 797 ลบ.ใน Q2/50
*SAMART
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 122 ลบ.
-ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 2.4-2.5 หมื่นลบ.หลังงานประมูลภาครัฐหดหาย
*SAMTEL
-จะเข้าประมูลงานใหม่ 2.5 พันลบ.ในช่วง Q3-Q4/50
*SATTEL
-ไตรมาส 2/50 ขาดทุนสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 83.11 ลบ.
-คาด H2/50 ผลงานดีขึ้นจากกำไรขาย Shenington-ลุ้นยอดขายอินเดีย
*CSL
-เตรียมลงทุนต่อยอดวัฏฏะฯ/คาดรายได้ครึ่งหลังปี 50 โตใกล้เคียง 5%
*KMC
-จะแถลงความคืบหน้าความร่วมมือกลุ่ม Sophast 16 ส.ค.นี้
*EMC
-เล็งจ่ายปันผลปีนี้ได้ 2 รอบ/คาด Q4 ได้งานใหม่ราวพันลบ.
*PTTCH
-นสพ.ระบุ สเปรดสูงดันกำไรกลุ่มปิโตรฯพุ่งต่อ โบรกเกอร์ระบุส่วนต่างราคายืนเหนือ500ดอลลาร์/ตัน ครึ่งปีแรกกำไรเพิ่ม 13% จับตา "ปตท.เคมิคอล" หลังราคาเม็ดพลาสติกทำสถิติสุงสุด 10 เดือน
*TRC
-นสพ.ระบุ TRC ส่งซิกไตรมาส 4 เล็งเทกโอเวอร์บริษัทรับเหมาก่อสร้าง หวังฟอร์มทีมก่อนลุยประมูลงานตะวันออกกลาง ขณะที่ "ไพจิตร" อุบข่าวดี ส่งซิกควอเตอร์ 4 มีลุ้นได้งานแรกในแดนอาหรับ ยันกลุ่ม Rotary Trel จากสิงคโปร์ยังเป็นพันธมิตรที่ดี แม้ไม่ได้ถือหุ้นใหญ่
*DCON
-นสพ.ระบุ DCON ปรับแผนธุรกิจหันนำสินทรัพย์เก่ามาใช้ประโยชน์ หลังธุรกิจวัสดุก่อสร้างครึ่งปีแรกไม่สู้ดี เห็นได้จากไตรมาส 2 ทำได้แค่ 2.41 ล้านบาทและครึ่งหลังแนวโน้มทรงตัว ล่าสุดบริษัทเตรียมนำที่ดินมาตัดขาย-สร้างทาวน์เฮาส์และจัดทำศูนย์รับสินค้า
*INET
-นสพ.ระบุ บิ๊ก INET ยังมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้ คงระดับที่ 8 ล้านบาท แม้ Q2 ขาดทุนกว่า 623% อ้างสาเหตุจากตั้งสำรองบัญชี-ขยายวงจร IIG อัพเดทเป็น 45 Mbps รองรับลูกค้าองค์กร เผยครึ่งปีหลังเตรียมเดินหมาก ลุยขายสินค้าไอทีโซลูชั่น เอาใจลูกค้าเก่าเต็มที่ส่วนลูกค้าใหม่ได้ พ.ร.บ.คอมฯของไอซีทีเป็นตัวช่วย
*AOT
-นสพ.ระบุ โบรกฯ คาด อัตราแลกเปลี่ยนกระทบ AOT ไตรมาส 3 มีสิทธิขาดทุน แม้ปริมาณผู้โดยสาร-เที่ยวบินเพิ่ม เฉลี่ยเกือบ 13% แต่ไม่ช่วย พยากรณ์ข้อพิพาทคิงเพาเวอร์มีทางออกสวย ได้เจรจาตกลง อาจลดมูลค่าฟ้องร้องต่ำกว่า 6.8 หมื่นล้าน หลัง AOT ผ่อนปรนทำบัตรให้พนักงาน
*BSEC
-นสพ.ระบุ BSEC เตรียมรบเต็มอัตราศึก ปรับทัพเพิ่ม Front to Back เป็น 5:1 จากเดิม 3.5: 1 ภายในปีหน้า พร้อมระดมเพิ่มมาร์เก็ตติ้งอีกระลอกใหญ่ เพื่อรับมือการเปิดเสรีค่าคอมมิสชั่น และรับมือกับโบรกฯที่มีแบงก์เป็นแม่ซัพพอร์ต นำระบบเสียงใช้สั่งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต เสริมความทันสมัย ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม
*PS
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารพฤกษา เรียลเอสเตท ยอมรับออกหุ้นกู้มูลค่า 1 พันล้านบาท ดอกเบี้ยแพงกว่าตลาด เผยต้องยอมจ่าย 4.91% เหตุมี บจ.รายใหญ่ งัดกลยุทธ์จ่ายดอกเบี้ยแพง ดึงความสนใจนักลงทุนขณะเดียวกันมองแนวโน้มดอกเบี้ยมีโอกาสปรับลงน้อยแล้วสำรวจพบกลุ่มบริษัท ช.การช่าง เข็นหุ้นกู้ออกขาย 1-2 เดือน มูลค่าเกือบ 1 หมื่นล้านบาท จ่ายดอกเบี้ย 5.25%
*OISHI
-นสพ.ระบุ โออิชิ กรุ๊ป รุกตั้งศูนย์ส่งสินค้า ภายใต้คอนเซปต์ "เดลโก" รับกระแสดิลิเวอรี่บูม นำร่องเปิด 5 สาขาย่านชุมชน คาดว่าจะใช้เงินลงทุนสาขาละ 1- 2 ล้านบาท
*TISCO/BT
-นสพ.ระบุ จับตาแบงก์ทิสโก้ ควบรวมกิจการ หลังธนาคารพาณิชย์โดดลงมาแข่งขันดุเดือด ขณะที่ภาพรวมธุรกิจเช่าซื้อเริ่มหดตัว ประเมินไทยธนาคาร เหมาะสมสุด เหตุเป็นคลีนแบงก์ และมี 300 สาขารองรับการรุกธุรกิจ ขณะที่กองทุนฟื้นฟูต้องการขายหุ้นอยู่แล้ว
*กลุ่มรับเหมา
-นสพ.ระบุ ร.ฟ.ท.ประกาศทีโออาร์ รางคู่ผ่านเว็บฯ 15 ส.ค.นี้
*SAT
-นสพ.ระบุ บิ๊ก SAT เชื่อข่าวดียอดส่งออกรถยนต์โตจะช่วยสนับสนุนอุตฯ ชิ้นส่วนยานยนต์ขยายตัว จากออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น "วีรยุทธ กิตะพาณิชย์" ลั่นรายได้ขยายตัวเพิ่ม 10% จากปีก่อนที่โกย 4,250 ล้านบาทแน่นอน ลั่นบาทแข็งกระทบไม่มาก
*NCH
-นสพ.ระบุ NCH ครึ่งปีหลังยังลังเลเปิดโครงการเพิ่ม "สมเชาว์ ตัณฑเทอดธรรม" ระบุขอดูความ ชัดทางการเมือง มั่นใจปีนี้ยอดรับรู้รายได้โตเพิ่มจากปีก่อน 10%
*GC
-นสพ.ระบุ "โกลบอล คอนเน็คชั่นส์" รับผลบวกค่าบาทแข็ง แต่เจอพิษเศรษฐกิจหด กระทบจัดเก็บหนี้ลูกค้าลำบากขึ้น ต้องปรับลดประมาณการรายได้ลง ผู้บริหาร "สมชาย คุลิเมฆิน" ลั่นราคาหุ้นพุ่งจากพื้นฐานเติบโต และจ่ายปันผล ครึ่งปีหลังมุ่งเน้นสร้างมูลค่าตัวสินค้า และเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ๆ
*กลุ่มแบงก์
-ธปท.ไม่สามารถลดระดับ NPLได้ตามเป้าหมายที่ 2 % ณ สิ้นปีนี้ หลัง NPL ส่อแววเพิ่ม
*MCOT
-นสพ.ระบุ คณะกรรมการตรวจพบช่วงก่อนที่ อสมท จะแปลงสภาพ ได้แจ้งหนี้สูญกว่า 400 ล้านบาท และหลังแปลงสภาพแล้วก็แจ้งหนี้สูญอีก 97 ล้านบาท เรื่องดังกล่าวถือว่าน่าเป็นห่วง เพราะเป็นจำนวนเงินค่อนข้างสูง โดยจะรายงานให้คณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ทราบต่อไป
*BBL
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากธุรกิจเช่าซื้อเปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารกรุงเทพกำลังส่งทีมศึกษาการทำธุรกิจเช่าซื้อลีสซิง เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจให้ครบถ้วน เพียงแต่ธุรกิจเช่าซื้อนั้นจำเป็นต้องมีบุคลากรและผู้บริหารที่เชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นการเฉพาะจึงจะประสบความสำเร็จ
*TPAC
-นสพ.ระบุ "ปรีชา ศรีอัศวกุล"ผู้บริหาร คาดผลงานไตรมาส 3-4/2550 โตกว่าไตรมาส 2 ที่มีกำไรสุทธิ 17.86 ล้านบาท จากออร์เดอร์ใหม่กระจายสู่ตลาด แถมได้ลูกค้าไต้หวันเพิ่ม และรอสรุปดีลลูกค้ายุโรป มั่นใจรายได้ปีนี้ให้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 874 ล้านบาท จากเดิมคาดอยู่ที่ 820 ล้านบาท ด้านบอร์ดใจดีอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวด 6 เดือนแรกปีนี้ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท
*GEN
-นสพ.ระบุ บริษัทมีแผนที่จะปรับเป้ารายได้ทั้งปี 2550 ขึ้นเป็น 1,100-1,200 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจบริการเสาเข็มครบวงจร วัสดุก่อสร้างและรับเหมาก่อสร้างที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง อีกทั้งบริษัทยังคาดการณ์ว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ในปัจจุบัน 72 ล้านบาทได้หมดภายในปีนี้
*TCC
-นสพ.ระบุ คณะกรรมการได้พิจารณาอนุมัติให้ใช้แนวทางในการล้างขาดทุนสะสมโดยนำนำกำไรที่ได้จากการดำเนินงานทยอยหักออกแทนการนำส่วนล้ำมูลค่าหุ้นไปชำระที่มีความผันผวนตามราคาหุ้น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการได้ โดยปัจจุบันบริษัทมีขาดทุนสะสมจำนวน 246.50 ล้านบาท
*SYNTEC
-นสพ.ระบุ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมกับพาร์ทเนอร์ 1 ราย ซึ่งถือเป็นรายใหญ่ใน ดูไบ โดยเบื้องต้นบริษัทได้มีการศึกษาแผนการรับงาน และส่วนใหญ่คงเน้นรับงานภาคเอกชน ประเภทก่อสร้างอาคารสูง คาดได้ข้อสรุปชัดเจนเร็วสุดในเดือนสิงหาคม-กันยายน หรือช้าสุดก่อนสิ้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ