บลจ.บัวหลวง เสนอขายกองทุนเปิด FIF 2 กองทุน มูลค่ารวม 3.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวกองทุนรวมใหม่ที่เชื่อมโยงเงินลงทุนกับ
กองทุนรวมชั้นนำระดับโลกจำนวน 2 กอง ได้แก่ กองทุนเปิดบัวหลวงออลสตาร์ (Bualuang All Star Fund หรือ BSTAR) และกองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลเฮลธ์แคร์ (Bualuang Global Health Care Fund หรือ BCARE) ขนาดกองทุนละ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,700 ล้านบาทต่อกองทุน มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท
ทั้งนี้ สามารถจองซื้อหน่วยลงทุนครั้งแรกได้ในวันที่ 15-27 สิงหาคม 2550 ในจำนวนลงทุนขั้นต่ำกองทุนละ 20,000 บาท
สำหรับ BSTAR มีนโยบายเน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม Citigroup S&P Global STARS 80% Protected Portfolio Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่มีลักษณะเป็น Retail Fund โดยกองทุนรวมนี้จะคุ้มครองเงินลงทุนในอัตราร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิที่สูงที่สุดนับจากวันจัดตั้งกองทุน และให้ผลตอบแทนอ้างอิงกับผลการดำเนินงานของสินทรัพย์อ้างอิง (Reference Asset)ได้แก่ Portfolio ของหุ้นทั่วโลกที่คัดสรรมาโดย S&P STARS System ว่าเป็นหุ้นที่มีศักยภาพดีที่สุดไม่เกิน 25 หุ้น
ด้วยกลไกของกองทุนฝั่งต่างประเทศที่ BSTAR ไปลงทุน จึงให้โอกาสผู้ลงทุนในการรับผลประโยชน์สูงสุดในเวลาที่ตลอดปรับตัวสูงขึ้น และช่วยลดความเสี่ยงในเวลาที่ตลาดอยู่ในช่วงขาลง
ส่วน BCARE มีนโยบายเน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม Wellington’s Global Health Care Equity Portfolio (Class A)กองทุนรวมต่างประเทศที่เน้นลงทุนใน Health Care ทั่วโลก โดยสาเหตุที่คัดเลือกลงทุนใน Health Care Sector นั้นเป็นเพราะอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับเภสัชกรรม เวชภัณฑ์การรักษาพยาบาลและสุขภาพ เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่ทุกคนขาดมิได้ และเป็นอุตสาหกรรมที่ให้ผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ