หุ้นแบงก์ร่วงกว่า 2% BAY หนักสุด โบรกฯมองต่างชาติขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2007 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีหุ้นกลุ่มแบงก์ ปรับตัวลง2.32% มากกว่าตลาดที่ลดลง 1.50% เมื่อเวลา 11.19 น.โบรกเกอร์มองนักลงทุนเทขายออกไป โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ ทำให้วันนี้หุ้นกลุ่มแบงก์จึงปรับลงพอสมควร 
BAY ปรับลง 4.72% มาที่ 25.25 บาท ลดลง 1.25 บาท
BBL ปรับลง 1.72% มาที่ 114.00 บาท ลดลง 2.00 บาท
KBANK ปรับลง 2.58% มาที่ 75.50 บาท ลดลง 2.00 บาท
SCB ปรับลง 1.96% มาที่ 75.00 บาท ลดลง 1.50 บาท
นายพงษ์พันธ์ อภิญญากุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)กล่าวว่า การปรับตัวของราคาหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในวันนี้ มองว่า เป็นการขายของนักลงทุนต่างประเทศ แต่เป็นการขายไม่มากนัก เท่าที่ดูราคาหุ้นธนาคารขนาดใหญ่ ได้แก่ BBL KBANK BAY SCB หุ้นเหล่านี้ราคาปรับตัวในระดับไม่มากกว่าตลาดมากนัก
"ต่างชาติขายออกมาวันนี้ เป็นการขายหุ้นหลักๆ ดูแล้วก็ไม่น่ากังวล เพราะเวลาต่างประเทศขายก็จะขายหุ้นใหญ่ออกไป"นายพงษ์พันธ์ กล่าว
ทั้งนี้ วานนี้หุ้น BBL ได้ถูกกองทุนต่างประเทศขายออกมา และ BAY ก่อนหน้านี้ราคาปรับขึ้นไปมากแล้วก็ทำให้มีการขายทำกำไรออกมาเช่นกัน
ส่วนกรณีที่ครม.เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝากนั้น นายพงษ์พันธ์ มองว่า คงไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ เพราะเหตุผลที่ราคาหุ้นกลุ่มแบงก์ลงมาจากต่างชาติขายตามภูมิภาค และพ.ร.บ.นี้ก็รับรู้กันมาอยู่แล้วก่อนหน้านี้ เป็นไปตามแผนแม่บททางการเงิน
สาระสำคัญในร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ คือ จำนวนเงินที่ได้รับการคุ้มครอง ซึ่งได้กำหนดให้สถาบันฯ ให้ความคุ้มครองเงินฝากให้แก่ผู้ฝากเงินแต่ละรายในแต่ละสถาบันการเงินตามจำนวนเงินที่ฝากไว้ในทุกบัญชีรวมกันไม่เกิน 1 ล้านบาท

แท็ก KBANK   SCB   BBL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ