PICNI เผยสรุปราคาซื้อขายหุ้น"เอ็นเนซอล"สุดท้ายออกมาสูงกว่า 55 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2007 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ได้สรุปราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหุ้น บริษัท เอ็นเนซอล จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสูงกว่ามูลค่าหุ้นที่ได้รับมัดจำไว้ที่ 55 บาท/หุ้น ดังนั้น PICNI จึงไม่ต้องจ่ายเงินคืนให้แก่บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC) 
หลังจากนี้ บริษัทจะนำเรื่องการขายหุ้นเอ็นเนซอลเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทต่อไป โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 นับแต่วันที่จัดทำการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ(Due Diligence)เสร็จ
"การขายหุ้นเอ็นเนซอลให้แก่ EWC ครั้งนี้ เป็นการขายเงินลงทุน ซึ่งเป็นรายการพิเศษที่คาดว่าจะทำให้ performance ของบริษัทดีขึ้นในปีนี้ นอกเหนือจากที่มีการเติบโตของรายได้จากการทำธุรกิจตามปกติ ที่คาดว่าปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีที่แล้ว"นายสุเทพ กล่าว
ทางด้านแหล่งข่าวจาก EWC เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตอนนี้ได้ข้อสรุปราคาซื้อขายหุ้นบริษัท เอ็นเนซอล ครั้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งออกมาราคาสูงกว่า 55 บาท ส่วนบริษัทฯจะจ่ายเงินให้ PICNI เพิ่มหรือไม่อย่างไร ขณะนี้ยังไม่ทราบคงจะต้องรอมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทก่อน ซึ่งในช่วงบ่ายนี้บริษัทฯจะมีการประชุมคณะกรรมการคาดว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าวรายงานในที่ประชุมด้วย
สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับความคืบหน้าการซื้อขายหุ้นของบริษัท เอ็นเนซอล จำกัด คาดว่าจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบภายในวันนี้(21 ส.ค.)
ก่อนหน้านี้ EWC ได้ตกลงซื้อหุ้นของบริษัท เอ็นเนซอล จำกัด จำนวน 1,200,000 หุ้น ต่อจาก PICNI ในราคาซื้อหุ้นละ 55 บาท ซึ่งเป็นราคาเสนอขายของ PICNI โดยให้ผู้ซื้อและผู้ขายมีสิทธิปรับราคาซื้อขายได้อีกครั้งหนึ่ง เมื่อได้รับผลประเมินมูลค่าหุ้นของกิจการ และผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษทางด้านกฎหมาย
หุ้นสามัญของบริษัท เอ็นเนซอล จำกัด จำนวน 1,200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นตามบัญชี ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 (งบตรวจสอบ) หุ้นละ 83.82 บาท รวมเป็นจำนวน 100.58 ล้านบาท ภายหลังได้หุ้นเอ็นเนซอล EWC จะถือหุ้นจำนวน 2,047,000 หุ้น เท่ากับ 84.59% ของทุนจดทะเบียน ทำให้เอ็นเนซอลมีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท
ในการกำหนดหลักการทำบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น ระบุว่า เมื่อได้ราคาซื้อขายสุดท้ายแล้ว หากราคาซื้อขายสูงกว่าราคาซื้อขายเบื้องต้น บริษัทจะต้องชำระเงินให้กับผู้ขายภายในกำหนด 3 วัน นับแต่วันที่ตกลงราคาซื้อขายสุดท้าย หากราคาซื้อขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาซื้อขายเบื้องต้น ผู้ขายมีหน้าที่คืนเงินให้กับบริษัทภายในกำหนด 3 วัน นับแต่วันที่ตกลงราคาซื้อขายสุดท้าย
บริษัท เอ็นเนซอล จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและพลังงานความร้อน ให้แก่ บริษัท เดอะโสสุโก้ กรุ๊ป อินดัสตรีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) มีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว เป็นหุ้นสามัญ 2,420,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท เป็นจำนวนเงิน 242,000,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ