(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง:หุ้นไชน่าโมบาย-ประกันดันฮั่งเส็งปิดพุ่ง 116.22 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการวันนี้ (14 สิงหาคม) ดีดขึ้นหลังที่ได้ร่วงลงก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนเปลี่ยนมาให้ความสนใจคาดการณ์ผลประกอบการบริษัทต่างๆในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ที่มีกำหนดจะทยอยเปิดเผยตัวเลขในสัปดาห์นี้ จากก่อนหน้านี้ที่เกิดกระแสวิตกเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ตลาดซับไพร์มในสหรัฐ
หุ้นไชน่า โมบายล์ และหุ้นกลุ่มประกันเป็นผู้นำช่วงขาขึ้นของตลาดหุ้นในวันนี้ จากคาดการณ์ผลประกอบการครึ่งปีแรกที่แข็งแกร่ง ขณะที่หุ้นสาธารณูปโภคก็ดึงดูดนักลงทุนเช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนเห็นว่าหุ้นกลุ่มนี้ปลอดภัยต่อภาวะผันผวนของตลาดทั่วโลกและวิกฤติซับไพร์มในสหรัฐ
อย่างไรก็ดี มูลค่าการซื้อขายไม่สูงนัก เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงวิตกต่อความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดทั่วโลก
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งบวก 116.22 จุด หรือ 0.53% ปิดที่ 22,007.32 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 21,836.10 - 22,012.04 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.32 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
"ตลาดหุ้นฮ่องกงวันนี้ดูสดใสเนื่องจากดัชนีปรับตัวสูงขึ้นเกินหลัก 100 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายน้อยมาก ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านักลงทุนไม่ต้องการเข้าซื้อขายอย่างจริงจัง การปรับตัวสูงขึ้นของตลาดมาจากความสนใจในหุ้นเพียงบางกลุ่มที่มีแนวโน้มจะเปิดเผยผลประกอบการดี หรือหุ้นกลุ่มที่ปลอดภัยเนื่องจากไม่ได้ลงทุนในตลาดซับไพร์มของสหรัฐ" เคนนี่ ถัง นักวิเคราะห์ประจำบล.ถังไท่ กล่าว
เขากล่าวต่อไปว่า ภาวะตลาดหุ้นโดยรวมยังคงอ่อนแอแม้ว่าจะปรับบวกขึ้น โดยตลาดยังขาดทิศทางที่ชัดเจน ขณะที่นักลงทุนรู้สึกไม่แน่ใจถึงการขยายตัวของวิกฤติซับไพร์มสหรัฐ
ทั้งนี้ ถังกล่าวว่า นักลงทุนได้ทิ้งความวิตกเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อในจีน แล้วเข้าไล่ซื้อหุ้นจีนบางตัวที่ร่วงลงจากการปรับฐานในช่วงก่อนหน้านี้
หุ้นไชน่า โมบายล์ บวก 0.85 ดอลลาร์ฮ่องกงปิดที่ 86.45 ดอลลาร์ฮ่องกง จากคาดการณ์ว่าบริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในวันพฤหัสบดีนี้
ด้านหุ้นบลูชิปในกลุ่มประกันอย่าง ผิงอัน พุ่งขึ้น 1.55 ดอลลาร์ฮ่องกงปิดที่ 63.75 ดอลลาร์ฮ่องกง และไชน่า ไลฟ์ บวก 0.70 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ 30.95 ดอลลาร์ฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ