CNS เผยยื่นไฟลิ่ง IPO 2 ดีลทันปีนี้/คาด"ธนพัฒน์ฯ"ยื่น พ.ย.เทรด ก.พ.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2007 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนิมิต วงศ์จริยกุล ผู้บังคับบัญชาสายงานบริการด้านวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน(CNS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทในฐานะที่ผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย(อันเดอร์ไรท์)กระจายหุ้น IPO ของบมจ.ไทย เอ็น ดี ที และบมจ.ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จะยื่นข้อมูลไฟลิ่งทั้ง 2 บริษัทในปีนี้ เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีจากการเข้าเป็นบริษัทจด ทะเบียนใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ 
ด้านแหล่งข่าวจากฝ่ายวาณิชธนกิจ คาดว่า จะยื่นข้อมูลไฟลิ่งของ ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ ราวกลางเดือน พ.ย.50 และคาดว่าจะเข้าเทรดในกลางเดือน ก.พ.51 โดยธนาพัฒน์ฯจะขาย IPO ประมาณ 25% ของทุนจดทะเบียน
ทั้งนี้ บมจ. ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ เป็นบริษัทในเครือของเล่าเป้งง้วน
นายนิมิต กล่าวอีกว่า รายได้ธุรกิจวาณิชธนกิจของบริษัทในปีนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยนอกจากดีล IPO ทั้ง 2 รายแล้ว บริษัทยังมีดีล M&A ในมืออยู่อีก 2 ดีล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาจึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน
ส่วนปี 51 บริษัทฯก็มีดีล IPO อีก 3 รายที่มีอยู่ในมือแล้วขณะนี้ เพียงแต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นได้เมื่อใด เนื่องจากจะต้องรอดูจังหวะที่เหมาะสม และภาวะตลาดหุ้นไทยโดยรวมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ