SAM พุ่งแรงกว่า 8% ทำนิวไฮ ผู้บริหารคาดเล่นข่าววอแรนต์-ผลิตท่อน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาหุ้น SAM ปิดตลาดด้วยราคาสูงสุดที่ 8.15 บาท บวก 0.65 บาท (+8.67%) และเป็นราคาสูงสุดนับจากเทรดวันแรก เมื่อ 15 ก.ย.47 (เทียบราคาพาร์ 1 บาท)  จากราคาเปิดตลาดที่ 7.45 บาท   มูลค่าซื้อขาย 63.41 ล้านบาท โดยมีวอลุ่มหนาแน่นมา 5 วันแล้ว จากก่อนหน้านี้แทบจะไม่มีวอลุ่มซื้อขาย
นายพัชวัฏ คุณชยางกูร ประธานกรรมการ บมจ.สามชัย สตีล อินดัสทรี (SAM) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงการที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมาติดต่อกัน 5 วันทำการแล้วว่า อาจจะเป็นเพราะบริษัทมีแผนจะออกวอแรนต์จำนวนประมาณ 212 ล้านหุ้น จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในสัดส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยเงินที่ได้จะนำไปเป็นทุนหมุนเวียนของบริษัทเผื่อไว้สำหรับในอนาคต ซึ่งคาดว่า ก.ล.ต.จะอนุมัติในช่วงปลายเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้
อีกส่วนหนึ่งอาจจะมาจากบริษัทมีแผนจะผลิตท่อส่งน้ำมันในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าจากปัจจุบันที่บริษัทผลิตเฉพาะท่อน้ำและท่อที่ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งหากมีท่อส่งน้ำมันเข้ามาเพิ่มก็จะทำให้บริษัทมีลูกค้าใหม่ในกลุ่มพลังงาน เช่น ปตท. โรงกลั่นต่างๆ
"ผมเองก็ยังงงว่าทำไมราคาหุ้นจึงขึ้นมาติดๆกัน 5 วันแล้ว เพราะดูวอลุ่มก็ไม่เยอะ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดจากอะไร แต่ไม่ได้มีแผนจะหาพันธมิตรหรือควบรวมกับใคร อาจจะมาจากเรื่องบริษัทจะออกวอแรนต์ในเดือนก.ย.ถึงต.ค.นี้ก็ได้ และในอนาคตมีแผนจะผลิตท่อน้ำมันเพื่อต่อยอดและจะทำให้มีลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น"นายพัชวัฏกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ