(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: เวทเต็ดปิดทะยาน 237.15 จุดตามตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (8 สิงหาคม) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดสูงขึ้นคืนวานนี้ เนื่องจาก เฟด ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ย ซึ่งนักลงทุนมองว่าเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐยังอยู่ในสภาวะที่แข็งแรง และไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติซับไพร์ม
นอกจากนี้ ตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคที่เดินหน้าขึ้นในแดนบวก ช่วยส่งเสริมให้นักลงทุนเข้าไล่ช้อนซื้อในช่วงท้ายของการซื้อขาย
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดบวกขึ้น 237.15 จุด หรือ 2.68% ปิดที่ 9,099.46 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.43 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน โดยวันนี้ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดการซื้อขาย และลงไปแตะระดับต่ำสุดของวันที่ 8,938.54 จุด
ทอม ถัง นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดหุ้นไต้หวันรีบาวน์ทางเทคนิคตามตลาดหุ้นนิวยอร์กและตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคที่แข็งแกร่งขึ้น
ขณะที่หุ้นของบริษัทต่างๆที่ร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้าได้ดีดขึ้นอย่างมากในวันนี้ นอกจากปัจจัยการรีบาวน์ทางเทคนิคแล้ว บริษัทการเงินในประเทศก็สามารถดึงดูดการลงทุนได้ หลังจากที่เปิดเผยยอดขาดทุนจากการลงทุนในตลาดซับไพร์มสหรัฐต่ำกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้
เขาระบุว่า ตลาดน่าจะปรับฐานที่ราว 8,800-9,500 จุด นอกเหนือจากทิศทางของตลาดหุ้นในต่างประเทศที่สำคัญๆ รายงานผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกจะส่งผลให้ตลาดไม่คึกคักนักในช่วง 2-3 สัปดาห์หน้า เนื่องจากราคาหุ้นจะปรับตามมูลค่าของบริษัท
หุ้นคาเธย์ ไฟแนนเชียล โฮลดิ้งส์ พุ่งขึ้น 3.90 ดอลลาร์ไต้หวัน ปิดที่ 81.90 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากที่บริษัทเปิดเผยว่า คาเธย์ ไลฟ์ อินชัวรันซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไม่ได้ลงทุนโดยตรงในตลาดซับไพร์มสหรัฐ ขณะที่พอร์ตฟอลิโอการลงทุนเพียง 1.8 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน ที่เชื่อมโยงทางอ้อมกับตลาดซับไพร์มสหรัฐ
หุ้น ชินคง ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง ปิดบวก 1.55 ดอลลาร์ไต้หวันที่ 35.75 ดอลลาร์ไต้หวัน หลัง S%P กล้าวว่า การจัดอันดับบริษัทประกันชีวิตรายใหญ่ 3 แห่งในไต้หวัน ยังไม่ได้รับผลกระทบในทันทีจากการแจ้งการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับซับไพร์มสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ