GRAMMY-GMMM คาดกำไร H2/50 ใกล้เคียงกับ H1/50

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2007 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) คาดว่า กำไรสุทธิในครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างน้อยเท่ากับครึ่งปีแรกทั้ง 2 บริษัท โดย GRAMMY ครึ่งปีแรกมีกำไร 178.14 ล้านบาท ส่วน GMMM ครึ่งปีแรกมีกำไร 100.87 ล้านบาท แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเม็ดเงินที่ใช้จ่ายผ่านสื่อ โดยเฉพาะธุรกิจอีเว้นท์ที่ปรับตัวลดลงประมาณ 4% เชื่อว่าจะกลับมาดีในครึ่งปีหลัง จากการที่เริ่มมีงานจองให้บมจ. อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ และ บริษัท อาราทิส จัดงานอีเว้นท์เข้ามาจำนวนมาก
"ตัวเลขครึ่งปีหลังโดยรวมน่าจะดีขึ้นจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ดีขึ้นและการเมืองที่ผ่อนคลายขึ้น และยังหวังว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ 6.5 พันล้านบาท"นายไพบูลย์ กล่าว
โดยธุรกิจหลักที่จะสร้างรายได้ให้บริษัท คือ ธุรกิจเพลงลูกทุ่ง ธุรกิจดิจิตอล ธุรกิจโชว์บิซ ธุรกิจทีวี และธุรกิจภาพยนตร์
นอกจากนี้บริษัทเตรียมหาพันธมิตญี่ปุ่น จีน เกาหลีเพื่อเป็นพันธมิตรในการดูแลธุรกิจเพลง ภาพยนตร์ มีเดีย ขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับแต่ละบริษัท คาดว่าจะสรุปดีลภายในปีนี้ และจะสร้างรายได้ให้บริษัทอย่างชัดเจนในปีหน้า
สำหรับพันธมิตรในไทย ยังอยู่ระหว่างการศึกษา เพื่อมาต่อยอดธุรกิจสื่อและคอนเท้นท์ในมือ
และล่าสุดบริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัททัวร์ ชื่อ "A-time Traveler" ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท เพื่อทำธุรกิจท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดย GMMM ถือหุ้น 70% ที่เหลือถือหุ้นโดยผู้บริหารและทีมงาน เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจอื่นๆที่จะต่อยอดจากธุรกิจทัวร์ อาทิ ธุรกิจวิทยุ และหนังสือ โดยรายได้จะมาจากการขายแพ็คเกจทัวร์เป็นหลัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ