MINT เตรียมออกหุ้นกู้ 3.9 พันล้านบาทอายุ 5 และ 7ปี ในก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2007 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางปรารถนา มโนมัยพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้ จำนวน 3.9 พันล้านบาท อายุ 5 ปี และ 7 ปี โดยคาดว่าจะ Book Build ได้ในเดือน ก.ย.
บริษัทมีแผนจะนำเงินมาใช้ในการรีไฟแนนซ์หุ้นกู้เดิมที่จะครบอายุจำนวน 2 พันล้านบาท ที่เหลือนำไปลงทุนในโครงการเซนต์ ริจิส โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนเซส กรุงเทพฯ ประกอบด้วยห้องพักโรงแรมหรู 198 ห้อง เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ 22 ห้อง และห้องชุดเพื่อการอยู่อาศัยอีกจำนวน 71 ยูนิต
นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทยังมีแผนจะลงทุนสร้างศูนย์การค้าที่ภูเก็ต บนพื้นที่ 2 พันตร.ม.ในบริเวณเดียวกับโรงแรม อนันทารา,โรงแรมเจดับบลิว แมริออท โดยเมื่อรวมห้องพักในเครือจะมีจำนวนห้องรวม 1 พันห้อง ซึ่งจะแล้วเสร็จกลางปี 51 ใช้เงินลงทุน 100-200 ล้านบาท เชื่อว่าจะสร้างรายได้ที่ดี เนื่องจากกลุ่มลูกค้าโรงแรมมีกำลังซื้อที่ดี
ส่วนธุรกิจเรสซิเดนที่สมุย จำนวน 14 ยูนิต หลังจากไตรมาส 1 ปี 50 ขายได้ 1 ยูนิต จำนวน 3 ล้านเหรียญสหรัฐ มีกำไรสูงถึง 36 ล้านบาท และในช่วงไตรมาส 2 บริษัทได้มีการปรับปรุงและขึ้นราคาขายเป็น 4 ล้านเหรียญสหรัฐ/ยูนิต และช่วงที่เหลือของปีคาดว่าจะขายได้อีก 4 ยูนิต ทำให้มีกำไรสูง เนื่องจากมีมาร์จินสูงกว่า 30%
ในปี 51 คาดว่าจะเปิดโรงแรม 3 แห่ง และโรงแรมที่บริษัทรับจ้างบริหารที่ดูไบจะแล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ MINT รับบริหารโรงแรมนอกเครือ
นางปรารถนา กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรที่ 15-20% ในส่วนของรายได้พยายามให้โตในระดับ 10-12% จากก่อนหน้านี้เคยคาดว่าจะเติบโตในระดับ 10-15%
"มั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังธุรกิจอาหาร หลังจากชะลอตัวลงในครึ่งแรกที่ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่นและลดการใช้จ่ายลง จะกลับมาดีขึ้น โดยเฉพาะแบรนด์ The Pizza และ Swensen" นางปรารถนา กล่าว
ส่วนแผนการขยายการลงทุนธุรกิจอาหารไปยังประเทศอินเดีย นางปรารถนา คาดว่าจะสรุปได้ในปี 51 แต่การทำธุรกิจอาหารในต่างประเทศที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จในการขยายสาขาและเฟรนไชส์ โดยที่จีนปัจจุบันมี 34 สาขา และภายใน 3 ปีตั้งเป้าเป็น 200 สาขา
สำหรับการเจรจาซื้อแบรนด์ใหม่มาบริหาร ยังอยู่ระหว่างศึกษาอย่างต่อเนื่องและมีเป้าหมายจะสรุปภายในปีนี้ โดยยังคงเน้นธุรกิจอาหารที่สามารถขยายเฟรนไชส์ในประเทศและต่างประเทศได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ