ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลง ตามตลาดสหรัฐ เงินเอเชียอ่อนค่า ต่างชาติเริ่มขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ดัชนีมีแนวโน้มที่จะอ่อนลง เพราะถ้าดูจากตลาดต่างประเทศ สหรัฐยังคงปรับตัวลดลงจากสินเชื่อด้อยคุณภาพในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ตลาดหุ้นไทยยังคงมีโอกาสปรับตัวอ่อนลง ถ้าดูค่าเงินในเอเชียอ่อนค่าตามบ้านเราสิ่งที่สะท้อนส่วนหนึ่งคือการขายของนักลงทุนต่างชาติยังมีอยู่ จะเห็นว่าเมื่อวานต่างชาติมีการขายออกมาแล้วหลังจากที่ซื้อต่อเนื่องมาค่อนข้างจะนาน 
"ราคาน้ำมันถ้ามองจากในอดีตจากตรงนี้ไปช่วงเดือนส.ค.ราคาน้ำมันจะลงราคาหุ้นกลุ่มพลังงานคงจะสะท้อนตามไปด้วย แต่ช่วงนี้อาจจะแกว่งๆ ตัวผันผวน"นางภรณี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(31 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,211.99 จุด ลดลง 146.32 จุด(-1.10%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,455.27 จุด ลดลง 18.64 จุด (-1.26%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,546.27 จุด ลดลง 37.01 จุด (-1.43%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 563.34 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 78.21 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.38 ดอลลาร์
- แบงก์ชาติชี้เศรษฐกิจไตรมาสสองปรับตัวดีขึ้น ทั้งการบริโภคและการลงทุนแต่ยังปรับตัวดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป คาดเศรษฐกิจจะเร่งตัวดีขึ้นได้หลังจากปลายปีนี้มีการเลือกตั้งและสถานการณ์ต่างๆ มีความชัดเจนมากขึ้น
- ค่ายรถยนต์ งัดกลยุทธ์สู้ตลาดหดตัว เดินหน้าอัดแคมเปญกระชากกำลังซื้อ ช่วงโลว์ซีซัน ปรับข้อเสนอใหม่ เริ่มจากให้ส่วนลดเงินสด ดาวน์บาทเดียว ฟรีเงินดาวน์ และผ่อนได้นาน 10 ปี เสนอรัฐบาลช่วยลดภาระต้นทุน เพื่อคงขีดความสามารถการแข่งขัน
- องค์การอนามัยโลกออกโรงเตือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาจเจอการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกครั้งรุนแรงที่สุดในรอบเกือบทศวรรษ หลังโรคมียุงเป็นพาหะนี้ลุกลามไปทั่วทั้งภูมิภาค ระบุ ไทยมีผู้ป่วยในปีนี้ร่วม 2 หมื่นราย เสียชีวิต 17 ราย ด้านกระทรวงสาธารณสุขตั้งวอร์รูมสู้ศึกยุงลายป้องกันไข้เลือดออก
- รัฐมนตรีต่างประเทศเอเชียตะวันออก เห็นพ้องวางกลไกดูแลความผันผวนค่าเงินในภูมิภาค สั่งศึกษาแผนตั้งกองทุนภูมิภาคชงผู้นำสุดยอดอาเซียนไฟเขียวปลายปี 'ธาริษา' เผยผู้ว่าการธนาคารกลาง 16 ประเทศ ไม่ห่วงเกิดวิกฤติจากความผันผวนของเงินทุนเคลื่อนย้าย ส.อ.ท. ชี้ 6 มาตรการ ธปท.ได้ผลเงินบาทอ่อนค่าลง และลดความผันผวน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ