BANPU ปรับลง 1.47% หลังเหมืองโจ-ร่งในอินโดฯถูกน้ำท่วมหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           หุ้น BANPU ปิดตลาดลบ 1.47% อยู่ที่ 268.00 บาท ลดลง 4.00 บาท โดยเปิดตลาดที่ 276.00 บาท ราคาปรับลงต่ำสุดที่ 264.00 บาท และราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 278.00 บาท
นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ได้รับการชี้แจงจาก BANPU ว่า เหมืองโจ-ร่ง เกิดภาวะน้ำท่วม ทำให้ส่งมอบให้ลูกค้าไม่ทัน จึงต้องเจรจาขอดีเลย์กับลูกค้า
"ได้โทรไปสอบถามกับบริษัท ซึ่งบริษัทแจงว่าไม่ได้ประกาศอะไร ยังไม่มีอะไรเป็นแค่น้ำท่วมธรรมดา และขอเจรจากับลูกค้าว่าถ้าน้ำลดแล้วค่อยไปส่ง เพราะทำเหมืองไม่ได้จริงๆ ตอนน้ำท่วม ซึ่งปกติ BANPU ถ้ามีอะไรเค้าจะประกาศก่อนอยู่แล้ว" นายกิติชาญ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ปัญหาในเหมืองโจ-ร่งอาจมีผลกระทบต่อราคาหุ้นบ้าง แต่มองว่าเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าซื้อลงทุน เพราะถ้าสังเกตทุกๆ ครั้งที่ผ่านมาถ้าบ้านปูมีปัญหา เช่น ท่าเรือบอนตันหรือแม่น้ำมีมลพิษต่างๆ เข้ามาราคาหุ้นปรับลงไม่นานก็จะดีดกลับขึ้นไปได้เร็ว โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 278 บาท
"วันนี้มองว่าหุ้นปรับลงตามภาวะตลาดมากกว่าไม่ใช่เรื่องนี้อย่างเดียว เพราะตลาดทิ้งหุ้นบลูชิพกันหมด แต่เมื่อมีข่าวนี้เข้ามากระทบเมื่อราคาลงก็น่าสนใจ"นายกิติชาญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ