ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: แรงเทขายนลท.ทุบคอมโพสิตเปิดเช้าลบ 17.25 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2007 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดเช้าปรับตัวลดลงในวันนี้ (24 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติถือโอกาสเทขายหุ้น หลังจากที่ตลาดปิดพุ่งขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมา
การปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสความหวั่นวิตกเกี่ยวกับตลาดสินเชื่อและตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ยังไม่ทุเลาลงก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ถ่วงบรรยากาศการซื้อขายช่วงเช้าในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ให้ซบเซาลงด้วยเช่นกัน
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 09.07 น.ตามเวลาในประเทศ ดัชนีคอมโพสิตเปิดร่วงลง 17.25 จุด หรือ 1% แตะที่ 1,782.47 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายเบาบางที่ 161 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.9 ล้านล้านวอน
ปาร์ก ฮุน-โรล นักวิเคราะห์จากคอนซัส แอซเสท เมเนจเมนท์กล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในตลาดขณะนี้ยังเป็นไปอย่างผันผวน แต่ตลาดอาจจะได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคที่มีกำหนดจะเปิดเผยในสัปดาห์หน้า แต่ข้อมูลดังกล่าวจะไม่สามารถช่วยหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวขึ้นมากนัก เนื่องจากนักลงทุนยังมีความวิตกกังวลในตลาดสินเชื่ออยู่"
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มบลูชิปส่วนใหญ่ปิดร่วงลงหลังจากที่พุ่งขึ้นเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา
หุ้นปอสโคดิ่งลง 2.3% ขณะที่หุ้นไฮนิกซ์ร่วงลง 3.3%
อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์และปิโตรเคมีเคลื่อนไหวพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากแนวโน้มอุตสาหกรรมที่สดใส โดยหุ้นแอลจี เคม เคลื่อนไหวพุ่งขึ้น 2.6% และหุ้นโฮนัม ปิโตรเคมีทะยานขึ้น 4.9%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ