(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลดลง3.12จุด หลังผลผลิตอุตสาหกรรมสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2007 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับลดลงในวันนี้(29 ส.ค.) โดยดัชนีฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ดิ่งลงกว่า 3% เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเกาหลีใต้รายงานตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ 
โดยดัชนีคอมโพสิตเคลื่อนไหวดิ่งลง 3.2% ในช่วงเช้าตามการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ฉุดให้ตลาดหุ้นในเอเชียร่วงลงตามไปด้วย แต่นักลงทุนได้เข้าช้อนซื้อหุ้นในช่วงต่อมาหลังจากที่มีการรายงานตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมในเดือนก.ค.ที่ปรับตัวสูงขึ้น 2.1% จากเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งสูงขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้
หุ้นในกลุ่มผู้ผลิตเหล็ก กลุ่มต่อเรือ และปิโตรเคมีดีดตัวขึ้นในช่วงสายของวันนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับลง 3.12 จุด หรือ 0.2% แตะที่ระดับ 1,826.19 จุด ซึ่งฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันนี้ที่ 1,773.05 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 382 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 6.9 ล้านล้านวอน
เซีย ดอง-พิล นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮานา แดตูเปิดเผยว่า "นักลงทุนต่างขานรับตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ที่ออกมาแข็งแกร่ง ซึ่งรายงานดังกล่าวได้ช่วยบรรเทาความผิดหวังของนักลงทุน หลังจากที่เฟดได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา"
เซียกล่าวว่า "ดูเหมือนว่าตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ดัชนีแกว่งตัวอย่างรุนแรง ตามการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นนิวยอร์กนับตั้งแต่เกิดวิกฤติตลาดซับไพรม์ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยตลาดมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,700 - 1,850 จุดต่อไปในระยะนี้ "
หุ้นฮุนได เฮฟวี่ปิดพุ่งขึ้น 2% ซึ่งเป็นการปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันที่สาม จากแนวโน้มการดำเนินงานที่สดใส ขณะที่หุ้นแดวู ชิปบิลดิ้งปิดทะยานขึ้น 4.9%
หุ้นปอสโคปิดขยับขึ้น 0.5% และหุ้นฮุนได สตีลปิดทะยานขึ้น 5.7% ขณะที่หุ้นแอลจี เคมิคอลปิดบวก 2.1% และหุ้นฮานวาปิดไต่ระดับขึ้น 4.1%
ด้านหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดลบ 2.4% ซึ่งนับเป็นการปิดร่วงลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ