บลจ.ทิสโก้ ขายอนุพันธ์กองใหม่ 14-21 ส.ค.ลิ้งค์ผลตอบแทนดัชนี SET 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2007 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.ทิสโก้ เปิดจองซื้อ“กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท 50 ลิ้งค์ ฟันด์" (TISCO SET50 Link Fund) ครั้งแรกระหว่าง 14-21 สิงหาคมนี้ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) อายุโครงการประมาณไม่เกิน 1 ปี 9 เดือน 15 วัน โดยมีผลตอบแทนอ้างอิงกับค่าเฉลี่ยของอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนี SET50 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำเพียง 20,000 บาท
สำหรับนโยบายการลงทุนของ กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท 50 ลิ้งค์ ฟันด์ นั้น จะเน้นลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงิน ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือ A- ขึ้นไป และมีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับค่าเฉลี่ยของอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนี SET50 โดยกองทุนจะจ่ายผลตอบแทนลอยตัวอ้างอิงกับค่าเฉลี่ยของอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนี SET50 ณ วันทำการสุดท้ายของเดือนของแต่ละสัญญา เทียบกับวันที่เริ่มต้นกำหนดดัชนี SET50 คูณด้วยอัตราส่วนร่วม (Participation Rate) ที่กำหนดโดยผู้ออกตราสาร ทั้งนี้กองทุนจะมีการกำหนดกลไก Floor Mechanism ของอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนี SET50 ไว้ที่ 0% ในแต่ละงวดสัญญา ทำให้ไม่นับดัชนี SET50 ในงวดที่ติดลบมารวมคำนวณ
"กองทุนดังกล่าวนับว่าเป็นกองทุนแรกของบลจ.ทิสโก้ ที่ลิ้งค์กับดัชนีหุ้นในประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้บลจ.ทิสโก้ ได้ออกกองทุนประเภทดังกล่าวมาแล้วถึง 3 กองทุน โดยมี 2 กองทุนที่อ้างอิงผลตอบแทนจากการเปลี่ยนแปลงของดัชนี HSCEI ในฮ่องกง และอีก 1 กองทุนที่อ้างอิงผลตอบแทนจากการเปลี่ยนแปลงของดัชนี Nikkei 225 ในประเทศญี่ปุ่น" เอกสาร ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ