(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: ฮั่งเส็งปิดลบ 45.08 จุดจากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2007 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (24 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลเรื่องผลพวงที่จะเกิดขึ้นตามมาจากปัญหาในตลาดซับไพรม์สหรัฐ
ดีลเลอร์กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นของซีอีโอบริษัทคันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล คอร์ป ที่ว่า ธุรกิจที่อยู่อาศัยที่ร่วงลงอาจจะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐถดถอยลง
หุ้นกลุ่มธนาคารของจีนได้รับผลกระทบหลังจากที่ธนาคารรายใหญ่ได้ยืนยันว่าได้ทำธุรกิจหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยกู้ในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ แม้ว่าธนาคารเหล่านี้จะยืนยันว่า การลงทุนดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อยของสัดส่วนการลงทุนทั้งหมดก็ตาม
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปิดลบ 45.08 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 22,921.89 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8.32 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
ทั้งนี้ ธนาคารไอซีบีซี ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยว่า ธนาคารมีหนี้ในธุรกิจจำนอง 1.22 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้มีการเทขายหุ้นของธนาคารในช่วงเช้า ก่อนที่จะปรับตัวสูงขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.20% ในช่วงที่ตลาดปิด
หุ้นซิติค แปซิฟิค ปรับตัวสูงขึ้น 90 เซนต์ หรือ 2.3% ขณะที่หุ้นไชน่า ยูนิคอม ดีดขึ้น 28 เซนต์ หรือ 2.1% หลังจากที่ได้ประกาศรายได้ครึ่งปีแรกออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ