ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:นลท.คลายวิตกสินเชื่อดันคอมโพสิตเปิดบวก 53.58 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2007 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดเช้าพุ่งสูงขึ้นในวันนี้(23 ส.ค.) โดยดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 3% เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลในตลาดสินเชื่อลงแล้ว
ขณะนี้ตลาดเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นประมาณ 170 จุด หลังจากที่ทรุดตัวลงกว่า 200 จุดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจากความผันผวนในตลาดเงินทั่วโลก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.40 น. ดัชนีคอมโพสิตเปิดเช้าพุ่งขึ้น 53.58 จุด หรือ 3.1% ที่ระดับ 1,813.08 จุด หลังจากที่พุ่งสูงขึ้น 1,816.19 จุด ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 167 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.5 ล้านล้านตัน
ริว ยอง-ซุก นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนไดเปิดเผยว่า"ตลาดหุ้นทะยานขึ้นสู่แดนบวก เนื่องจากนักลงทุนขานรับการฟื้นตัวของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดสูงขึ้น ท่ามกลางความกังวลในตลาดสินเชื่อที่คลายตัวลงโดยหลายฝ่ายมองว่านักลงทุนตื่นตระหนกจนเกินเหตุ"
ริวกล่าวว่า นักลงทุนยังคงคาดว่าที่ประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) จะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม ท่ามกลางความปั่นป่วนในตลาดเงินและความกังวลว่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจส่งออกในประเทศ
นอกจากนี้ นายริวคาดว่า ตลาดหุ้นเกาหลีใต้น่าจะยังคงเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อเนื่อง หากตลาดสินเชื่อทั่วโลกเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น โดยมองว่าดัชนีคอมโพสิตอาจพุ่งขึ้นที่ระดับ 2,000 จุดได้ในเดือนต.ค.
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มต่อเรือเคลื่อนไหวในแดนบวกหลังตลาดเริ่มคลายความกังวลด้านตลาดสินเชื่อ โดยหุ้นฮุนได เฮฟวี่พุ่ง 11.1% และหุ้นซัมซุง เฮฟวี่ทะยานขึ้น 8.7%
ด้านหุ้นปอสโคเคลื่อนไหวสูงขึ้น 5.2% ซึ่งนับเป็นการปิดพุ่งขึ้นเป็นวันที่สี่ติดต่อกัน จากกระแสคาดการณ์ว่า อุปสงค์เหล็กในตลาดของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ยังคงแข็งแกร่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ