จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MDX
-ตลาดฯ อนุญาตให้ MDX ซื้อขายในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค(กลุ่มทรัพยากร) ได้ตั้งแต่วันนี้
*PICNI
-ทำ Due Diligence "เอ็นเนซอล" เสร็จแล้ว, กำหนดราคาภายใน 26 ส.ค.
*SSI
-ไตรมาส 2/50 มีกำไรสุทธิลดลงเหลือ 372.46 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.55 พันล้านบาท
*ASL
-ไตรมาส 2/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 46.56 ลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 141.09 ล้านบาท
*PTT/PTTEP/PTTCH/TOP/ATC
-S&P คงอันดับเครดิตสกุลเงินต่างประเทศและท้องถิ่นบริษัทในเครือปตท. โดยให้แนวโน้มมีเสถียรภาพ
*EASON
-คาดปี 50 รายได้โต 8-10% ขณะที่คาดว่าจะมีกำไรขั้นต้นลดลงเล็กน้อยมาที่ 29-30% จาก 31% ในปีก่อน เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นสูง ส่งผลต่อวัตถุดิบด้านปิโตรเคมีและผลิตภัณฑ์สี คาดไตรมาส 4 เริ่มส่งออกผลิตภัณฑ์ CAN COATING ซึ่งบริษัทมีแผนการเพิ่มรายได้จากต่างประเทศ
*SMIT
-บอร์ดหารือแนวทางเพิ่มสภาพคล่องหุ้น-ปรับปรุงผลประกอบการ 6 ส.ค.นี้
*CI
-คาดมียอดขาย"บ้านชานทะเล"60% ของมูลค่าโครงการ 1.4 พันลบ.ในสิ้นปีนี้
*DE/ML
-DE ว่าจ้าง ML จัดเก็บหนี้เช่าซื้อรถยนต์แทน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระ
*MATCH
-ระหว่างหาพันธมิตรใหม่ร่วมโปรเจ็คต์งานขนาดใหญ่ 2-3 งานในปลายปีนี้ โดยเป็นงานด้านเอนเตอร์เทนเมนท์ที่บริษัทมีความถนัด พร้อมเดินหน้าขยายการรับงานผลิตหนังโฆษณาในต่างประเทศ ทดแทนงานในประเทศที่ชะลอตัว ส่วนรายได้ปี 50 คงเป้าที่ 1.1 พันลบ.จาก 990 ลบ.จากปี 49
*SCNYL
-รุกขายประกันผ่าน Kiosk หวังเพิ่มยอดขายจากช่องทางนอนแบงก์
*KMC
-"หมอบุญ"ปฏิเสธข่าวเทคฯ KMC ระบุแค่สนใจร่วมลงทุน ขณะที่บอร์ดบริษัทเผยไม่เคยเจรจา
*TMB
-ปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.13% เงินฝาก 0.25% มีผลวันนี้
*N-PARK/SIRI
-วานนี้มีบิ๊กล็อตหุ้น SIRI 5 รายการ จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 246.75 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 3.52 บาท ขณะที่ราคาบนกระดานเทรดอยู่ที่ 4.06 บาท โดยก่อนหน้านี้ N-PARK ได้ระบุว่าจะทำดีลอีกในวันที่ 31 ก.ค. เพื่อนำเงินไปชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยให้ KTB ที่เป็นหนี้ประมาณ 1,335 ล้านบาท(ยังไม่รวมดอกเบี้ย)
-นสพ.ระบุ ภาพลักษณ์ใหม่เป็นที่หมายตาของ"กองทุน-ต่างชาติ"ทันที จากเดิมติดภาพความอื้อฉาวของผู้ถือหุ้นใหญ่ จับตาขึ้นเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์แทนค่ายแลนด์ หลังเพิ่มทุนปลายปีนี้สำเร็จ ขณะที่พรีเซลปัจจุบันมีกว่า 20,000 ล้านบาท
*TRUE
-นสพ.ระบุ TRUE ได้อานิสงส์ไปเต็มๆ หยุดจ่ายแอ็คเซ็ส ชาร์จเต็มปี ทำขาดทุนลดลงคาดเหลือกว่า 4 พันล้านบาท แถมมีสัญญาณที่ดี แนวโน้มหยุดจ่ายถาวร ขณะที่ไตรมาส2 ต้องบันทึกรายจ่ายไอซีให้ ADVANC ทำให้ขาดทุนเพิ่มขึ้นจากควอเตอร์แรก
*กลุ่มรับเหมา
-นสพ.ระบุ ผู้รับเหมาฯบอยคอตรถไฟสีแดง รับไม่ได้ทีโออาร์ หลังเงื่อนไข TOR ไม่เอื้อประโยชน์ระบุเอกชนต้องไปเวียนคืนที่ดินเองแถมต้องรับผิดชอบหากย้ายชุมชนออกจากพื้นที่ STEC ขอดูท่าทีภาครัฐย้ำหากเงื่อนไขเสียเปรียบ อาจทบทวนแผน ขณะที่ CK ไม่สนประกาศเข้าร่วมประมูลทุกสาย
*CCET
-นสพ.ระบุ มีลุ้นรับปันผลระหว่างกาล 0.20 บาทต่อหุ้น แถมราคายังต่ำกว่ากระดานหุ้นที่ไต้หวัน โบรกฯเล็งปรับเป้าหมายใหม่จากเดิม 7.10 บาท
*CP7-11
-นสพ.ระบุ "เกรียงชัย" ยอมรับ CP7-11 ยังจำต้องบันทึกขาดทุนจาก "โลตัสเซี่ยงไฮ้" จนถึงกลางปีหน้าเหตุขั้นตอนการซื้อขายต้องใช้เวลาพอสมควร แต่มั่นใจไม่เกินพ.ค.51
*HEMRAJ
-นสพ.ระบุ HEMRAJ พอใจยอดขายที่ดินครึ่งปีแรกโตตามเป้า มั่นใจทั้งปีขายที่ดินได้1,000 ล้านบาทแน่นอน ดันรายได้ทั้งปีโต 30-40% Gross Profit Margin อยู่ที่43-44% ชี้หากชนะประมูลไอพีพีจะช่วยให้รายได้ของบริษัทมั่นคงในระยะยาว
*AOT
-นสพ.ระบุ โบนัส พนักงานทอท.ลดฮวบเหลือแค่ 2 เดือน หลังผู้บริหารส่งสัญญาณค่าเสื่อมสุวรรณภูมิอื้อกว่า6,000 ล้าน แถมส่วนแบ่งรายได้คิงเพาเวอร์หด แม้ปรับค่าธรรมเนียมสนามบินไม่ช่วยให้ดีขึ้น จุลจิตต์ เผยอยากไกล่เกลี่ยข้อพิพาท แต่บอร์ดสพรั่งไม่ประนีประนอมด้วย
*SATTEL
-นสพ.ระบุ SATTEL รอตลาดจีนเปิดครึ่งปีหลัง ดันผลประกอบการปรับตัวดีขึ้น คาดปีนี้พลิกมีกำไรและยิ่งดีขึ้นปีหน้า หลังขายหุ้น SHEN บันทึกกำไรพิเศษ พ่วงปรับโครงสร้างการเงิน
*TT&T
-นสพ.ระบุ บิ๊ก TT&T มั่นใจไตรมาส 2 ยังทรงตัว ขาดทุนต่อเนื่อง เหตุ APRU โทร.บ้าน-โทรสาธารณะไม่กระเตื้อง เชื่อไตรมาส 3 ดีขึ้น โบรกฯ ชี้ธุรกิจสื่อสารข้อมูล-ADSL เป็นตัวหลักปั้มรายได้ให้กลุ่ม เผยแนวทางปรับโครงสร้างหนี้มีทั้ง รีไฟแนนซ์ แฮร์คัท แปลงหนี้เป็นทุน
*PTT
-นสพ.ระบุ ปตท.ยังยืนยันจุดยืนเดิมว่า จะไม่มีการขายหุ้นโรงกลั่น SPRC ที่ ปตท.อยู่ 36% ก่อนที่โรงกลั่นจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ตาม ที่เชฟรอนต้องการ เนื่องจากไม่มีราคาอ้างอิงทำให้ตกลงกันได้ลำบาก แต่หากขายในตลาดหลักทรัพย์จะมีราคาอ้างอิงทำให้เจรจาได้ง่ายกว่า
*เครือสหพัฒน์
-นสพ.ระบุ กลุ่มผู้บริหารเครือสหพัฒน์ งัดสูตรบริหารค่าเงินบาทแบบลดความเสี่ยง เตือนสตินักธุรกิจทำธุรกิจตรงไปตรงมา ไม่เล่นค่าเงิน ชี้มาตรการแก้ปัญหาค่าบาทไทยที่ผ่านมาไม่ชัดเจน ต่างชาติรู้ไต๋ถล่มค่าเงินเสียหายหนัก
*SAT
-นสพ.ระบุ SAT ปรับเป้าประมาณการรายได้เพิ่มมากกว่า10% จากยอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง ยอมได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า ชี้แม้ปีนี้ภาพรวมอุตฯรถยนต์ชะลอตัวแต่ยังขยายตัวถึง 11%
*AI
-นสพ.ระบุ “เอเชียน อินซูเลเตอร์" ย้ำปีนี้เติบโตแน่ 200% รายได้ทะลุ 2 พันล้าน จากงบประมาณภาครัฐกำลังออกมาต่อเนื่อง ผู้บริหาร "ธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์"ไม่มีแผนลงทุนใหม่ครึ่งปีหลัง เหตุลงทุนก่อนหน้ามากแล้ว นั่งรอเก็บดอกออกผลอย่างเดียวในช่วง 1-2 ปีนี้ ส่วนค่าเงินบาทแข็งไม่กระทบ จากซื้อขายเป็นดอลลาร์และส่งออกแค่ 10%
*SINGHA
-นสพ.ระบุ “สิงห์พาราเทค" ออเดอร์ใหม่ยังไหลเข้า เดินหน้าเพิ่มผลิตเต็มที่ หลังเครื่องจักรใหม่แล้วเสร็จ มั่นใจปีนี้โตตามเป้า 30% “กิตติพัฒน์ อินทรเกษตร" มองราคาหุ้นดีดขึ้นตามภาวะตลาดหนุน ลั่นค่าบาทแข็งไม่กระทบเหตุขายเป็นเงินยูโรฯส่วนออกหุ้น RO และ PO คาดสรุปผลได้ใน 2 สัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ