EMC เล็งจ่ายปันผลปีนี้ได้ 2 รอบ/คาด Q4 ได้งานใหม่ราวพันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2007 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีเอ็มซี(EMC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โดยคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/50 จะสามารถรับงานใหม่เข้ามาเพิ่มอีก 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้งานในมือ(backlog)ของบริษัทเพิ่มขึ้นจากที่มีอยู่ 4 พันล้านบาทในขณะนี้ ซึ่งงานใหม่จำนวน 2-3 งานจะเป็นทั้งงานก่อสร้าง และ M&E 
ส่วนการเข้าไปงานในประเทศการ์ต้า ภายหลังจากที่บริษัทเข้าไปบุกเบิกตลาดฯ ทำให้ได้งานเข้ามากว่า 300 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้สรุปข้อตกลงแล้ว รอเพียงลงนามเซ็นสัญญาในเร็ว ๆ นี้
นายโกมล กล่าวอีกว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่บริษัทฯประสบความสำเร็จมากจากการรับรู้รายได้ backlog มากขึ้น และยังมีงานทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 50 จะทำได้ถึงเป้าหมาย 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้กว่า 2,000 ล้านบาท
จากผลประกอบการที่ออกมาดีในปีนี้จึงทำให้บริษัทคาดว่าน่าจะจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีหลังให้แก่ผู้ถือหุ้นได้อีกด้วย หลังจากในวันที่ 14 ส.ค.นี้บริษัทจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการฯ พิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรก โดยคาดว่าจะจ่ายได้ตามนโยบายที่กำหนดจ่ายในอัตรา 40% ของกำไรสุทธิ ซึ่งนับเป็นการจ่ายปันผลระหว่างกาลครั้งแรกในรอบ 10 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ