บล.กสิกรไทย คาด Break Event ได้ภายในสิ้นปีนี้เร็วกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2007 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ณัฐรินทร์ ตาลทอง กรรมการบริหาร สายงานนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในสิ้นปีนี้จะสามารถถึงจุดคุ้มทุน(Break Event)ได้ ซึ่งเร็วขึ้นจากเดิมที่มองว่าปีนี้คงจะยังขาดทุน และคาดว่าจะใช้เวลา 3 ปีในการ Break Event  แต่เพียงแค่ 2 ปีที่เปิดดำเนินการมาก็มองว่าน่าจะ Break Event ได้แล้ว
อนึ่ง เดิมบล.กสิกรไทย คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใต้วอลุ่มเฉลี่ยที่ 7,200 ล้านบาทต่อวัน แต่ปรากฎว่าปีนี้วอลุ่มเฉลี่ยต่อวันมากกว่าเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว จึงน่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ก่อนกำหนดเวลา
อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทจะเริ่มมีกำไรแต่ในครึ่งปีหลัง แต่จะยังต้องมีการลงทุนเพิ่มและมีค่าใช้จ่ายเพื่อต่อยอดธุรกิจในปีหน้า จึงทำให้ในปีนี้คาดไว้แค่คุ้มทุน และในไตรมาส 4 ของปีนี้ได้วางแผนรองรับธุรกิจยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) และ การซื้อขายอนุพันธ์ในตลาด TFEX ซึ่งจะเป็นสินค้าที่มีความสม่ำเสมอและจะช่วยต่อยอดรายได้ให้กับบริษัทในปีหน้า
ในสิ้นปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 7,000 บัญชี จากครึ่งปีแรกที่มี 5,000 บัญชี และมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเป็น 1 หมื่นล้านบาทจากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 6.6 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทวางแผนปรับสัดส่วนลูกค้าให้เป็น 60 ต่อลูกค้าสถาบัน 40 ในปี 51 จากปัจจุบันอยู่ที่ 70 ต่อ 30

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ