Q-CON รับปีนี้ยังขาดทนแต่ลดลงจาก 88 ลบ.ปีก่อน หลังปรับราคาเพิ่มอีกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2007 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติ สุนทรมโนกุล  ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด  บมจ.ควอลิตี้ คอนสตรัคชั่น โปรดัคส์(Q-CON)  กล่าวว่า ในปีนี้เชื่อว่าบริษัทจะยังคงมีผลขาดทุนอยู่ แต่น่าจะลดลงจากปีก่อนที่ขาดทุนถึง 88 ล้านบาท 
ในไตรมาส 3/50 บริษัทมีแผนปรับราคาขายเพิ่มขึ้น 7% เป็น 160 บาท/ตารางเมตร จาก 149 บาท/ตารางเมตร ในไตรมาส 2/50 เนื่องจากบริษัทไม่สามารถแบกรับต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นได้ ทั้งเชื้อเพลิงและวัตถุดิบ แต่เชื่อว่าการปรับราคาขายใหม่ดังกล่าวจะทำให้ขาดทุนน้อยลง แต่จะไปสะท้อนเต็มที่ในผลการดำเนินการปี 51 ให้สามารถพลิกเป็นกำไรได้
นอกจากนั้น ในปีนี้จะเพิ่มกำลังผลิตเป็น 6 ล้านตารางเมตรจากในปัจจุบันที่บริษัทยังผลิตไม่เต็มกำลังผลิต
"ที่ไตรมาส 2 เรายังขาดทุน ทั้งที่เรามีการปรับราคา แต่ยังไม่สามารถช่วยเราได้ เพราะเจอปัญหาทั้งในเรื่องปัญหาการเมืองและนโยบายของภาครัฐทำให้เอกชนและอสังหาชะลอตัว"นายกิตติ กล่าว
สำหรับการส่งออกไปต่างประเทศที่ปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ในสัดส่วน 5-7% แต่เชื่อว่าคงสามารถทำได้เพียง 1% เนื่องจากการที่ค่า ขนส่งปรับสูงขึ้น และเงินบาทที่แข็งค่ายังเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการส่งออก
แต่อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 3/50 บริษัทมีออร์เดอร์ที่จะส่งให้กับลูกค้าที่มัลดีฟ 3 พันลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นมูลค่า 5-6 ล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมเจาะตลาดเวียดนาม ซึ่งมองว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพและตลาดมีความต้องการสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ