KTB สนองนโยบายเปิดรับฝากเงินตราต่างประเทศ 8 สกุลฯ ให้ดอกเบี้ย 3.4-4.7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2007 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดให้บริการรับฝากเงินตราต่างประเทศกับบุคคลธรรมดา ทั้งประเภทเงินฝากประจำออมทรัพย์ และกระแสรายวัน 8 สกุลเงิน เพื่อเป็นการสนองนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ในการผ่อนคลายการควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน และเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น  
ทั้งนี้ ธนาคารรับฝากเงินสำหรับบัญชีเงินฝากประจำและออมทรัพย์ขั้นต่ำ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือเทียบเท่า กระแสรายวันขั้นต่ำ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือเทียบเท่า
สำหรับประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับนั้น นอกจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยฝากสกุลเงินบาท โดยขณะนี้อัตราดอกเบี้ยสกุล US Dollar อยู่ที่ 3.4-4.1% ต่อปี New Zealand Dollar 4.7% ต่อปี Australian Dollar 3.65-4.7% ต่อปี ยังช่วยให้ผู้ที่มีภาระต้องชำระเงินสกุลต่างประเทศ ปิดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนได้ทราบต้นทุนและอัตราแลกเปลี่ยนที่พอใจ
อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ฝากเงินเพื่อผลตอบแทนเรื่องดอกเบี้ย โดยไม่มีภาระชำระเงินสกุลต่างประเทศ ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อเปรียบเทียบผลตอบแทนจากการฝากเงินกับความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนในวันที่ฝากและถอนเงินว่าอะไรให้ผลตอบแทนสูงสุด
“เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินฝากต่างประเทศ ธนาคารจึงให้ส่วนลดพิเศษสำหรับบุคคลที่มีภาระต้องชำระเงินตราต่างประเทศ โดยได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการถอนเงินตราต่างประเทศ เพื่อโอนเงินไปต่างประเทศ จากปกติที่เก็บในอัตรา 0.25 % ของยอดเงินตราต่างประเทศ ต่ำสุด 500 บาท และยังได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียม เมื่อนำธนบัตรต่างประเทศมาฝากหรือถอนเงินตราต่างประเทศ จากปกติที่เก็บในอัตรา 2% เหลือเพียง 1% ขั้นต่ำ 500 บาท ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี 2550" นายสหัส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ