OISHI คาด H2 ยอดขาย-รายได้ใกล้เคียง H1,ทั้งปีโต 15% คงเป้าที่ 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2007 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) เปิดเผยว่า บริษัทยังไม่ปรับเป้ารายได้ในปีนี้ที่ตั้งไว้ 4 พันล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 15%จากปีก่อน โดยสัดส่วนรายได้ปีนี้จะมาจากธุรกิจเครื่องดื่ม 65% และร้านอาหาร 35% จากปีก่อนที่มีรายได้จากธุรกิจเครื่องดื่ม 80% ร้านอาหาร 20% 
"ที่ยังไม่ปรับเป้ารายได้ปีนี้ เพราะคาดว่ารายได้และยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดีเท่ากับช่วงครึ่งปีแรก ที่ช่วงไตรมาส 4/50 เป็น High Season ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลใกล้ปีใหม่" นายตัน กล่าว
นอกจากนี้ ภายในปีนี้บริษัทฯมีแผนจะออกสินค้าตัวใหม่ เป็นเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์โออิชิอีก 1 ตัว และจะมีหนังโฆษณาของเครื่องดื่ม"อะมิโน โอเค" ซึ่งจะใช้งบการตลาดรวม 400 ล้านบาท หรือคิดเป็น 12% ของยอดขาย ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ใช้งบรวมทั้งสิ้น 300 ล้านบาท
ล่าสุด ใช้งบ 50 ล้านบาทไปเปิดตัวสินค้าใหม่ "โออิชิ แบลค ที เลมอน หรือชาดำรสมะนาว" ในช่วง 3 เดือนจากนี้ และมั่นใจว่าสินค้าใหม่นี้จะมีส่วนแบ่งการตลาดในปีแรก 30% และจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสินค้าเครื่องดื่มได้ 70% จากปัจจุบันที่บริษัทฯมีส่วนแบ่งการตลาดสินค้าเครื่องดื่มที่ 64%
บริษัทฯมีนโยบายที่จะออกสินค้าใหม่ประเภทเครื่องดื่มอย่างน้อยปีละ 1 ตัว และขยายสาขาร้านอาหารในเครือโออิชิ ปีละ 10 สาขา
นายตัน กล่าวอีกว่า บริษัทฯกำลังเตรียมแผนขยายกำลังการผลิตสินค้าประเภทชาเขียวเพิ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากหลังจากออกสินค้าใหม่ ขนาดบิ๊กลิตร ผู้บริโภคให้การตอบรับดีมาก
สำหรับนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ บริษัทฯคาดว่าจะจ่ายปันผลได้ไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ ซึ่งจากแนวโน้มที่คาดว่าผลประกอบการปีนี้น่าจะออกมาดี ทำให้คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นได้ในอัตราที่สูงกว่าปี 2549 ที่จ่ายในอัตราหุ้นละ 0.52 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ