(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:เวทเต็ดปิดดีด 58.69 จุด หลังมีแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (2 สิงหาคม) ปรับตัวสูงขึ้น แต่ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน โดยนักลงทุนเริ่มเข้าซื้อเก็งกำไร ขณะเดียวกับนักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นออกมา ในช่วงที่ยังคงมีความวิตกเรื่องตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ
ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ฟื้นตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ช่วยสนับสนุนตลาด แต่การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไต้หวันได้ดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้เข้าเทขายทำกำไรและบางกลุ่มก็ปลีกตัวออกนอกตลาด ด้านนักลงทุนสถาบันในประเทศและนักลงทุนรายย่อย ต่างมีเหตุผลที่จะเข้าซื้อหุ้นแบบเก็งกำไร
หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเคลื่อนไหวโดดเด่นในวันนี้ ดึงดูให้นักลงทุนเข้าซื้อเนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าผลประกอบการของบริษัทเทคโนโลยีจะแข็งแกร่งขึ้น
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า เวทเต็ดปิดบวก 58.69 จุด หรือ 0.66% ที่ระดับ 8,950.57 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 8,727.64 - 9,080.07 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.20 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
จอห์นนี่ หลี่ ผู้จัดการหลักทรัพย์เพรซิเดนท์ แสดงทัศนะว่า ตลาดยังคงอยู่ในช่วงขาลง แต่ยังคงมีสภาพคล่องที่ได้รับแรงขับเคลื่อนจากแรงซื้อเก็งกำไร เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กฟื้นขึ้นคืนวานนี้
เขากล่าวว่า ตลาดได้รับแรงกดดันจึงให้เกิดแรงเทขายออกมา ส่วนหนึ่งเกิดจากนักลงทุนที่สะสมหุ้นไว้ก่อนหน้าเพื่อเก็งกำไรจากส่วนต่างในช่วงที่ตลาดหุ้นวิ่งขึ้น
หุ้น ซีเอ็มซี แมกเนติคส์ คอร์ป ปิดลบที่ 17 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากที่ ฮอนไฮ พรีซิสชั่น อินดัสตรี้ ปฏิเสธว่าทั้งสองบริษัทกำลังร่วมมือผลิตแผ่นโลหะขนาดเบา ขณะที่หุ้น ฮอนไฮ ปิดพุ่งขึ้น 12 ดอลลาร์ไต้หวันที่ 268 ดอลลาร์ไต้หวัน
ด้านหุ้น ไชน่าทรัสท์ ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง ปิดบวกที่ 24.95 ดอลลาร์ไต้หวัน แม้ว่าจะมีรายงานข่าวว่ายอดเงินกู้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ เอ็นพีแอล ของบริษัทในปี 2550 อาจขึ้นสู่ระดับสูงสุดของกรอบที่คาดไว้ เนื่องจากหนี้เสียที่สูงเกินคาดในธนาคารไชน่าทรัสท์ คอมเมอร์เชียล แบงค์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ